Ngày 7.5, một tàu cá Trung Quốc đã bị một "tàu lạ" đâm chìm trên biển Hoa Đông khiến 17 thuyền viên mất tích.

Tàu cá Trung Quốc bị 'tàu lạ' đâm chìm, 17 ngư dân mất tích

Hà Ngọc Bách | 07/05/2016, 18:17

Ngày 7.5, một tàu cá Trung Quốc đã bị một "tàu lạ" đâm chìm trên biển Hoa Đông khiến 17 thuyền viên mất tích.

Theo China News Service, vụ tàu cá Trung Quốc bị "tàu lạ" đâm chìm diễn ra lúc 3 giờ 40 (19 giờ 40 GMT) sáng 7.5. Tàu cá Trung Quốc bị đâm chìm trên biển Hoa Đông mang số hiệu Lu Rong Yu 58398, trên tàu có 19 thuyền viên khi sự việc xảy ra.

Theo truyền thông Trung Quốc, những tàu cá của nước này gần nơi diễn ra vụ tai nạn đã cứu được 2 thuyền viên của tàuLu Rong Yu 58398, nhưng 17 người còn lại bị mất tích.

Lực lượng Hải cảnh Trung Quốc cho biếtđang tích cực nỗ lực tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân còn lại chưa rõ tông tích.

Hiện vẫn chưa rõ địa điểm chính xác xảy ra vụ việc trên biển Hoa Đông cũng như chủ nhân của tàu nước ngoài, được cho là một tàu hàng.

Trên Biển Hoa Đông có quần đảo tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc mà Tokyo gọi là Senkaku còn Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư.

Các vụ va chạm trước đó liên quan tới tàu cá Trung Quốc và tàu tuần tra Nhật Bản đã làm bùng lên những tranh cãi ngoại giao song phương giữa hai nước.

Thậm chí, những vụ bắt giữ tàu cá Trung Quốc của tàu tuần tra Nhật Bản còn châm ngòi cho những cuộc biểu tình lớn chống Nhật Bản tại Trung Quốc vào năm 2010.

Thiên Hà (theo Reuters)

Ảnh: Tàu cá Trung Quốc hoạt động tại biển Hoa Đông
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
44 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá Trung Quốc bị 'tàu lạ' đâm chìm, 17 ngư dân mất tích