Đang mang thai 31 tuần, nữ bác sĩ mắc COVID-19 bất ngờ chuyển biến nặng và nguy kịch trong đêm. Lúc này, tính mạng của nữ bác sĩ mong manh như “ngọn đèn treo trước gió”.

Cuộc gọi 3 giờ sáng cứu nữ bác sĩ mang thai mắc COVID-19 thoát chết

Hồ Quang | 07/08/2021, 11:33

Đang mang thai 31 tuần, nữ bác sĩ mắc COVID-19 bất ngờ chuyển biến nặng và nguy kịch trong đêm. Lúc này, tính mạng của nữ bác sĩ mong manh như “ngọn đèn treo trước gió”.

Nữ bác sĩ này là chị C.N.L.Đ .(31 tuổi) đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Trong lúc đang mang thai 31 tuần tuổi, nữ bác sĩ đã bị nhiễm COVID-19 và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương (Bệnh viện Trưng Vương chuyển đổi công năng toàn phần). Khi đang điều trị bệnh COVID-19 tại đây, rạng sáng 28.7, nữ bác sĩ này bất ngờ chuyển biến nặng, nguy kịch buộc phải thở máy.

cuoc-goi-3-gio-sang-da-cuu-nu-bac-si-mang-thai-mac-covid-19-thoat-chet-hinh-anh-1(1).png
Nữ bác sĩ C.N.L.Đ .(31 tuổi) đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ( TP.HCM) đã bình phục, thoát khỏi " lưỡi hái thần chết" - Ảnh: N.H

Lúc này, một phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - nơi bác sĩ Đ. đang công tác đã gọi điện thoại đến BS.CK 2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID -19 TP.HCM cầu cứu. “Cuộc gọi ở đầu dây bên kia vào lúc gần 3 giờ sáng. Giọng của vị phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố rất khẩn trương và đầy lo lắng, cho thấy tình trạng sức khỏe của nữ bác sĩ đang mang thai lại mắc COVID-19 này rất nguy hiểm”, bác sĩ Linh chia sẻ.

Qua trao đổi, bác sĩ Linh nhận thấy tình trạng của nữ bác sĩ này rất nguy kịch, cần phải sử dụng ECMO (máy tim phổi nhân tạo) mới hy vọng có thể cứu sống. Ngay lập tức, một êkíp các bác sĩ Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng Khoa sản, Bệnh viện Trưng Vương; Khoa hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

cuoc-goi-3-gio-sang-da-cuu-nu-bac-si-mang-thai-mac-covid-19-thoat-chet-hinh-anh-2.png
Cháu bé cũng đã khỏe mạnh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - Ảnh: N.H

Sau ca mổ, bé trai nặng 2 kg được đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp tục theo dõi sức khỏe, người mẹ được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực 2A, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Sau 1 tuần được can thiệp bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, đến sáng nay (7.8) nữ bác sĩ này đã được cai máy thở, rút nội khí quản và cai ECMO thành công”, bác sĩ Linh thông tin.

Sáng nay (7.8), khi nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ - một người đồng nghiệp, được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video, bác sĩ Linh nhẹ nhàng chia sẻ: “Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19”.

Bài liên quan
TP.HCM: Nữ bác sĩ làm Giám đốc Bệnh viện Da liễu
Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Da liễu. Tân giám đốc bệnh viện là nữ bác sĩ 46 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc gọi 3 giờ sáng cứu nữ bác sĩ mang thai mắc COVID-19 thoát chết