Đã gần 40 năm trôi qua, Chí Tâm vẫn được giới nghệ sĩ ngưỡng mộ bởi sự viên mãn cả về gia đình lẫn sự nghiệp. Có được hạnh phúc ngay hôm nay, ông đã từng trải qua không ít sóng gió, đặc biệt là cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng nữ danh ca Hương Lan. Dù vậy, những ký ức về cuộc hôn nhân này đối với chàng kép đẹp ngày nào sẽ không thể nào quên.

Cuộc hôn nhân đầy tiếc nuối của ca sĩ Hương Lan - Chí Tâm

Một Thế Giới | 06/08/2015, 12:18

Đã gần 40 năm trôi qua, Chí Tâm vẫn được giới nghệ sĩ ngưỡng mộ bởi sự viên mãn cả về gia đình lẫn sự nghiệp. Có được hạnh phúc ngay hôm nay, ông đã từng trải qua không ít sóng gió, đặc biệt là cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng nữ danh ca Hương Lan. Dù vậy, những ký ức về cuộc hôn nhân này đối với chàng kép đẹp ngày nào sẽ không thể nào quên.

Tình yêu chắp cánh từ đỉnh cao danh vọng

Trong giới cải lương, có rất nhiều nghệ sĩ tìm thấy một nửa của mình dưới ánh đèn sân khấu và đó cũng là động lực giúp cả hai cùng tỏa sáng. Tuy nhiên, trường hợp nghệ sĩ Chí Tâm và nữ danh ca Hương Lan lại có đôi chút khác biệt. Khi đến với nhau cả hai đều là những kép chánh, đào chánh lừng danh và đã tự mình gây dựng lên tên tuổi trên đỉnh cao của sự nghiệp. Dù mối tình đẹp của họ giờ chỉ còn là quá khứ, và cả hai đều hạnh phúc bên mái ấm riêng của mình nhưng những ký ức một thời luôn in sâu trong tâm trí của nghệ sĩ Chí Tâm.

Khán giả yêu cải lương có lẽ sẽ không thể quên được cái tên Chí Tâm của 40 năm về trước, với vai Điệp diễn chung với nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong Chuyện tình Lan và Điệp. Đối với khán giả đã từng được nghe nghệ sĩ Chí Tâm ca vọng cổ Chuyện tình Lan và Điệp, chắc chắn đây sẽ là phiên bản hay nhất so với số các bản thu âm được rất nhiều nghệ sĩ về sau thể hiện lại. Tiếng ca Chí Tâm trầm ấm với âm vực rộng luôn được khán giả nhận xét là giọng của một người đàn ông đa tình. Nói về điều này, Chí Tâm bảo ông không đa tình nhưng quả thật rất đào hoa. Có lẽ, đây là điều mà khán giả thời ấy ai cũng có thể dễ dàng nhận ra. Hình tượng Chí Tâm luôn xuất hiện trong giấc mơ đẹp của mọi thiếu nữ. Họ bị ám ảnh, ngây ngất với cách diễn xuất và giọng ca của Chí Tâm. Những năm 1970, vở Chuyện tình Lan và Điệp của nghệ sĩ Chí Tâm và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ xuất hiện khắp nơi trên mảnh đất Nam Bộ, trở thành tâm điểm trên các sân khấu cải lương. Nhưng bên cạnh đó, khán giả cũng không thể quên được các vở diễn đình đám khác như Nắng thu về ngõ trúc; Hán đế biệt Chiêu Quân... mà chàng kép đẹp Chí Tâm sánh vai cùng cô đào chánh lừng danh khi ấy, nghệ sĩ Hương Lan.

Su that it biet ve cuoc hon nhan do vo day nuoi tiec cua ca si Huong Lan-hinh-anh-1
Nữ danh ca Hương Lan 

Những vở diễn của nghệ sĩ Chí Tâm đóng cặp với nghệ sĩ Hương Lan thường không nhiều bi lụy như các vở diễn cùng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Đó là những câu chuyện tình yêu đẹp mà cặp đôi kép - đào chánh phải hết sức nhập tâm để "yêu" trên sân khấu. Có lẽ, vì quá quen và ngưỡng mộ với những câu chuyện tình yêu mà nghệ sĩ Chí Tâm cùng Hương Lan chuyển tải, nên trong tâm trí của khán giả cặp đôi nghệ sĩ này là một cặp tình nhân lý tưởng. Chính vì thế, khi nghệ sĩ Chí Tâm chính thức công khai mối quan hệ với Hương Lan, đông đảo khán giả đã nhiệt thành ủng hộ.

Nhắc đến câu chuyện thời xưa cũ, nghệ sĩ Chí Tâm cho rằng mọi sự đều do duyên số sắp đặt. Đã quá quen với những tình yêu thể hiện trong các vở diễn, chính ông cũng không biết từ khi nào trái tim mình nảy nở tình yêu thật với cô đào đang sánh vai cùng. Khi ấy, ông là một chàng trai 24, còn nghệ sĩ Hương Lan mới tròn 20 tuổi. Cả hai đều là những nghệ sĩ trẻ tài năng, được mọi gánh hát săn đón. Họ yêu nhau rồi nên duyên vợ chồng năm 1975. Hai gia đình chỉ tổ chức một đám cưới đơn giản. Thế nhưng chính khán giả và báo giới đã khiến ngày vui của họ trở nên hoành tráng không kém gì những đám cưới xa xỉ của các nghệ sĩ lừng danh khác.

Từ đó, mỗi lần cặp đôi Chí Tâm - Hương Lan xuất hiện ở đâu là người dân khắp nơi đổ về đó. Trong tâm trí của nghệ sĩ Chí Tâm, có lẽ hình ảnh rạp hát chật kín người xem, đứng cả buổi chờ mua vé, rồi đồng loạt cười, rồi khóc, những cảm xúc khó kìm nén từ vở diễn Nắng thu về ngõ trúc, sẽ không thể nào phai. Cuối buổi diễn, khán giả còn không muốn ra về, họ không giấu được niềm ngưỡng mộ về tình yêu đẹp của cặp đôi nghệ sĩ Chí Tâm - Hương Lan từ trên sân khấu đến cuộc sống đời thường. Cặp đôi nghệ sĩ ấy đã từng có những ngày tháng hạnh phúc bên nhau với thật nhiều kỷ niệm đẹp. Họ đều là những kép đẹp - đào chánh lừng danh về nhan sắc, giọng ca cũng như lối diễn. Vì thế, họ hết sức hòa hợp với nhau về mọi mặt. Cuộc sống gia đình càng hạnh phúc hơn khi họ chào đón hai cậu con trai kháu khỉnh chào đời. Sau đó, cả gia đình sang Pháp định cư.

Nghệ sĩ Chí Tâm quả xứng danh với kép đẹp Hương Lan đình đám một thời, ở tuổi 63, ông vẫn giữ được nét sắc sảo trên khuôn mặt điển trai, đôi mắt đen láy, nụ cười duyên dáng luôn thường trực cùng giọng nói nhẹ nhàng. Dường như ông vẫn là chàng kép của 45 năm về trước, chỉ cần cất lên giọng ca sầu cảm là có thể lấy đi nước mắt của biết bao cô gái.

Tan vỡ sau 7 năm chung sng

Sau 7 năm chung sống, cặp đôi nghệ sĩ đã khiến khán giả buồn và thất vọng khi tuyên bố chia tay. Nhắc lại chuyện cũ, nghệ sĩ Chí Tâm cho rằng đó là do duyên số nhưng phần lớn lỗi lầm đến từ cả hai phía. Sinh được hai người con nhưng họ vẫn là những nghệ sĩ trẻ, những ngôi sao sáng trên bầu trời cải lương. Vì thế, mà tham vọng tiếp tục đưa đẩy họ sống và cống hiến nhiều hơn dưới ánh đèn sân khấu. Và cũng giống như rất nhiều những cặp đôi nghệ sĩ khác, sau quãng thời gian sống hạnh phúc những mâu thuẫn, những xích mích xuất hiện ngày một nhiều. Chính điều đó khiến họ không đủ động lực cũng như tâm trí để tiếp tục gìn giữ tình yêu đẹp thuở nào. Nghệ sĩ Chí Tâm trầm ngâm cho biết: "Sau 7 năm chung sống, chúng tôi không vượt qua được những mâu thuẫn. Cô ấy đòi chia tay rồi đột ngột dẫn hai con qua Mỹ để đến với hạnh phúc mới. Khi mọi chuyện đã qua, chúng tôi không đổ lỗi cho nhau mà chấp nhận đó là do duyên số. Tôi đã từng có một thời gian khủng hoảng trầm trọng. Nhưng khi hết duyên, cố níu kéo chỉ khiến mọi chuyện trở thành bi kịch. Khi đã vượt qua khổ đau, cô ấy có hạnh phúc mới, tôi cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Đó cũng là do sự sắp đặt của số phận".

Khi mới chia tay, khán giả vẫn thường thấy Chí Tâm - Hương Lan tình tứ trên sân khấu, họ tin rằng cặp đôi nghệ sĩ này có thể quay lại với nhau. Chia sẻ về vấn đề này, nghệ sĩ Chí Tâm cho biết: "Tôi và Hương Lan diễn chung là để cống hiến cho nghệ thuật, là để đáp ứng niềm mong mỏi của khán giả. Về sau này, chúng tôi đi hai con đường khác nhau nên không còn đứng chung sân khấu nữa. Tôi thì luôn trung thành với tuồng cổ, còn Hương Lan thích nghi với xu thế mới nhanh hơn, giờ cô ấy chuyên về tân nhạc. Tôi nghĩ đó cũng là do duyên số. Giờ đây, thi thoảng tôi có đi diễn khi được mời, khán giả có hỏi về những vở diễn chung của tôi và Hương Lan. Tôi cảm thấy vui, vì họ còn nhớ đến những vai diễn của tôi dù đã từ rất lâu rồi".

Quá khứ đã trôi qua, những ký ức còn ở lại nhưng hạnh phúc hiện tại mới là điều khiến chàng kép đẹp ngày nào cảm thấy tự hào và hạnh phúc. Sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu, nghệ sĩ Chí Tâm đã tìm thấy hạnh phúc thật sự của đời mình, một người phụ nữ hết mực thương yêu, thủy chung và luôn ủng hộ chồng trong mọi hoạt động nghệ thuật. Có lẽ, cũng chính nhờ người phụ nữ ấy mà nghệ sĩ Chí Tâm mới có thể yêu đời, tươi vui và trẻ trung đến vậy.  (Còn tiếp)   

Theo Đời sống & Hôn nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc hôn nhân đầy tiếc nuối của ca sĩ Hương Lan - Chí Tâm