Cuộc thi tìm kiếm tài năng Quốc Văn do trường TH, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ kết hợp với trường ĐH Cần Thơ tổ chức sẽ là sân chơi học thuật bổ ích, phát triển và nuôi dưỡng các hạt giống tài năng.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng Quốc Văn khu vực ĐBSCL

Nguyên Việt | 01/04/2021, 11:20

Cuộc thi tìm kiếm tài năng Quốc Văn do trường TH, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ kết hợp với trường ĐH Cần Thơ tổ chức sẽ là sân chơi học thuật bổ ích, phát triển và nuôi dưỡng các hạt giống tài năng.

Trong cuộc thi này, tất cả học sinh cấp THCS đang theo học tại các trường công lập hay tư thục ở ĐBSCL đều được tham gia. Ban tổ chức sẽ tổ chức thi tuyển vòng sơ khảo với hình thức trực tuyến và thi tập trung trao giải vòng chung kết tại trường ĐH Cần Thơ. Có 8 môn học trong cuộc thi này gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Anh văn, Sử, Địa.

tai-nang.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi - Ảnh: N.V

Thời gian bắt đầu cuộc thi từ 2.4 đến 30.5 với 3 vòng thi. Vòng 1 và 2 từ 2.4 đến 20.5, học sinh sẽ thi online bằng cách vào trang website của trường, website của Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Cần Thơ và làm bài thi theo hướng dẫn. Vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 30.5 tại ĐH Cần Thơ.

Cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất, nhì, ba và 5 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất có phần thưởng tiền mặt là 30 triệu đồng, giải nhì là 20 triệu đồng và giải ba là 10 triệu đồng. Trong mỗi giải này, ngoài tiền mặt, học sinh đoạt giải còn được học miễn phí tại trường Quốc Văn Cần Thơ với giá trị 240 triệu đồng/3 năm học cho mỗi em đoạt giải. Năm giải khuyến khích sẽ là 3 năm học miễn phí tại trường Quốc Văn Cần Thơ với giá trị như trên.

Ban tổ chức cho biết, với giải thưởng là 3 năm học miễn phí tại Trường Quốc Văn Cần Thơ, học sinh đoạt giải sẽ không được quy đổi ra tiền nếu không chọn học ngôi trường này. Ban tổ chức cuộc thi cũng cho hay, cuộc thi tìm kiếm tài năng Quốc Văn đã được hệ thống trường này tổ chức 10 năm nay. Mỗi cuộc thi đều chọn ra được những tài năng để bồi dưỡng từng bước cho đến lúc các em ra trường.

Bài liên quan
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi tìm kiếm tài năng Quốc Văn khu vực ĐBSCL