Triển lãm MTA HANOI 2016, một sự kiện hàng đầu về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại miền Bắc vừa khai mạc vào sáng nay (26.4) và kéo dài đến hết 28.4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Cuộc triển lãm quy mô về ngành cơ khí

Thu Anh | 26/04/2016, 17:37

Triển lãm MTA HANOI 2016, một sự kiện hàng đầu về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại miền Bắc vừa khai mạc vào sáng nay (26.4) và kéo dài đến hết 28.4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

MTA HANOI 2016 là dịp để tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất ứng dụng chosản xuất và chế tạo sản phẩmcơ khí.

Tại buổi triển lãm, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học -Công nghệ cho rằng MTA HANOI 2016 sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài trong việc tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh mới, góp phần giúp Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các tập đoàn công nghệ quốc tế.

Đồng thời, ông Khánh cũng mong rằng các doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác, ký kết nhiều hợp đồng thương mại và chuyển giao công nghệ qua triển lãm MTA HANOI lần này.

Triển lãm năm 2016 quy tụ 175 công ty đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nhóm gian hàng quốc tế từ Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan; thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều nhà cung ứng danh tiếng trên thế giới như Bystronic, Beijing JingDiao, YG-1, Haas và rất nhiều đơn vị khác.

MTA HANOI 2016 được đánh giá như cầu nối hiệu quả giúp các công ty trong nước quảng bá công nghệ,là thời điểm tốt nhất để tiếp cận khách hàng,góp phần phát triển mạnh hơn nữa lĩnh vực sản xuất công nghiệp khu vực miền Bắc.

Nhiều sản phẩm mới được trưng bày tại triển lãm

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởngBộ Công Thương nhận định đây chính là nơi hội tụ những giải pháp về công nghệ, thiết bị hiện đại và cũng là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận kỹ thuật tiên tiến trên thế giới góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh những hoạt động thú vị diễn ra ngay tại sàn triển lãm, MTA HANOI 2016 còn mang đến nhiều diễn đàn kiến thức chuyên ngành đầy giá trị, giúp các đại biểu có cái nhìn khái quát về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại địa phương.

Thu Anh

Ảnh: Khách hàngcùng các doanh nghiệp tham quan cácgian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm (Ảnh: BTC)
Bài liên quan
Hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn ở ĐBSCL
Hội thảo khoa học “Hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn, điện - điện tử trong kỷ nguyên thông minh” do Trường đại học Nam Cần Thơ tổ chức ngày 25.4 đã khép lại. Tuy nhiên, từ hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành này ở vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc triển lãm quy mô về ngành cơ khí