Theo Nhân dân nhật báo, ông Mạnh Hoành Vĩ cựu Chủ tịch Interpol đã bị đưa ra xét xử vì tội nhận hối lộ và đã nhận tội.

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ nhận tội ăn hối lộ

Hà Ngọc Bách | 20/06/2019, 17:13

Theo Nhân dân nhật báo, ông Mạnh Hoành Vĩ cựu Chủ tịch Interpol đã bị đưa ra xét xử vì tội nhận hối lộ và đã nhận tội.

Cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc,Nhân dân nhật báo cho hay ông Mạnh đã nhận tội trong phiên tòa diễn ra hôm nay 20.6.

Trước đó, các kiểm sát viên cáo buộc ông Mạnh đã nhận 14,5 triệu nhân dân tệ (2,11 triệu USD) tiền hối lộ, trong phiên tòa tại thành phố phía bắc Thiên Tân. Tờ báo Trung Quốc cũng cho hay phiên tòa xử ông Mạnh sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 21.6, sau khi nghi phạm đã nhận tội nhận hối lộnhư cáo buộc của kiểm sát viên.

The Guardian cho biết không rõ luật sư của ông Mạnh trong phiên xử là ai và tờ báo Anh nàykhông thể liên lạc với người đại diện pháp luật của ông để đưa ra bình luận về phiên tòa. Tuy nhiên, vợ ông Mạnh, người hiện đang được cấp tị nạn ở Phápcho biết các cáo buộc chống lại chồng bà có động cơ chính trị.

Ông Mạnh đã "mất tích" hồi tháng 9.2018 sau khi về thăm Trung Quốc từ nhà của ông ở Lyon, Pháp. Trong một tuyên bố hồi tháng 10.2018, chính quyền Trung Quốc thừa nhận họ đang giữ ông Mạnh và nói rằng ông này đang bị điều tra vì nhận hối lộ.

"Việc kiểm tra và điều tra Mạnh HoànhVĩ là rất kịp thời, hoàn toàn đúng đắn và rất khôn ngoan", Bộ Công an Trung Quốc tuyên bố trên trang web của mình.

Ông Mạnh, một người Trung Quốc"chỉ có mình tự trách mình", Bộ Công an Trung Quốc nhấn mạnh thêm: "Không có ngoại lệ trước pháp luật. Bất cứ ai cũng sẽ bị điều tra và trừng phạt nghiêm khắc".

Interpol cho biết hôm 17.6 rằng họ "lấy làm tiếc" về động thái của Trung Quốc liên quan đến vụ việc của ông Mạnh. Trước khi trở thành Chủ tịch Interpol, ông Mạnh là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ nhận tội ăn hối lộ