Hôm 9.8, tay vợt nữ lừng danh Serena Williams xác nhận sẽ chia tay quần vợt sau giải Mỹ mở rộng sắp tới.

Cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams tuyên bố giải nghệ

Đan Thuỳ | 10/08/2022, 11:38

Hôm 9.8, tay vợt nữ lừng danh Serena Williams xác nhận sẽ chia tay quần vợt sau giải Mỹ mở rộng sắp tới.

Trên tạp chí Vogue, Serena Williams tiết lộ rằng cô sắp kết thúc sự nghiệp của mình và cho biết US Open diễn ra bắt đầu vào ngày 29.8, là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của cô.

"Tôi chưa bao giờ thích từ giải nghệ. Với tôi nó không phải là một từ mới mẻ. Có thể từ tốt nhất miêu tả tôi bây giờ là sự dịch chuyển. Tôi ở đây để nói với các bạn rằng tôi sẽ chuyển từ tennis sang những điều khác quan trọng với tôi. Tôi miễn cưỡng thừa nhận với bản thân và người khác rằng tôi phải chia tay tennis. Chồng tôi, Alexis, và tôi hiếm khi nói chuyện này, nó giống như một chủ đề cấm kỵ. Tôi thậm chí không nói với bố mẹ. Như thể nó không phải là thật cho đến khi bạn nói ra. Khi nó xuất hiện, tôi nghẹn lại và bắt đầu khóc. Tôi biết nhiều người háo hức và mong chờ nghỉ hưu. Tôi thực sự ước mình cũng cảm thấy như vậy nhưng nói thật lòng, tôi không cảm thấy vui vẻ với chủ đề này. Tôi cảm thấy rất đau đớn. Đó là điều khó khăn nhất mà tôi có thể hình dung ra. Tôi ghét điều này, ghét phải đứng ở ngã tư đường. Tôi cứ nói với bản thân rằng mình mong mọi chuyện sẽ dễ dàng nhưng thực tế là không. Tôi giằng xé, tôi không muốn nó kết thúc nhưng cùng lúc đó, tôi sẵn sàng với những điều sắp tới", tay vợt nữ người Mỹ chia sẻ.

anh-chup-man-hinh-2022-08-10-luc-10.51.48.png
Serena Williams trên bìa tạp chí Vogue - Ảnh: Internet

Serena cho biết quyết định chia tay tennis xuất phát từ mong muốn có thêm con. Serena mới có một con gái, bé Olympia, sinh năm 2017.

Bên cạnh đó, tay vợt cựu số 1 thế giới nói giải Mỹ mở rộng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Grand Slam cuối cùng trong năm bắt đầu cuối tháng này và kéo dài tới đầu tháng 9. "Thật không may, tôi đã không giành chiến thắng Wimbledon năm nay. Và tôi không biết liệu tôi có sẵn sàng giành chiến thắng ở New York hay không, nhưng tôi sẽ cố gắng", Serena cho biết. 

serena-williams-4-1614739298.jpeg
Serena và con gái - Ảnh: Internet

Serena đã giành 23 danh hiệu Grand Slam đơn nữ trong sự nghiệp, kém huyền thoại Margaret Court một danh hiệu. Cô cùng chị gái Venus nổi danh trong làng quần vợt thế giới từ ngày tuổi teen. Cả hai chị em giành 30 danh hiệu đơn nữ cùng 14 danh hiệu đôi nữ. Lần gần nhất cô em nhà Williams đăng quang Grand Slam là giải Úc mở rộng 2017. 

Serena đã thay đổi một phần lịch sử quần vợt. Thành công của cô và chị gái Venus đã mở ra một cánh cửa mới cho các tay vợt da màu, phá tan những định kiến rằng quần vợt là môn thể thao của người da trắng. Cô cũng là người tiên phong trong việc đưa kinh doanh vào quần vợt nữ. Trước cô, việc kinh doanh trong quần vợt còn khá hạn chế, nhưng sau khi cô nổi lên thì khác hoàn toàn, bởi bản thân Serena đã là một đối tượng marketting cực hấp dẫn. Xu thế ấy tiếp tục diễn ra với những ngôi sao quần vợt khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
28 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams tuyên bố giải nghệ