Vào 18h30 tối 7.8, giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 sẽ diễn ra lượt trận thứ hai. Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé sớm vào chơi chung kết nếu có 3 điểm trước Malaysia.

Giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022: Việt Nam chờ đòi nợ Malaysia để lấy vé sớm

Anh Tú | 07/08/2022, 10:41

Vào 18h30 tối 7.8, giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 sẽ diễn ra lượt trận thứ hai. Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé sớm vào chơi chung kết nếu có 3 điểm trước Malaysia.

Cách đây 1 tháng, Việt Nam đã thua Malaysia trong trận bán kết giải vô địch U.19 Đông Nam Á với tỷ số 0-3. Đó là thất bại đáng ngạc nhiên vì thời điểm đó, Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn về cả phong độ lẫn lực lượng. Về phong độ, Việt Nam khi đó vừa giành ngôi đầu bảng trong bảng đấu có Thái Lan và Indonesia trong khi Malaysia vừa thua Lào. Về lực lượng, Việt Nam có những cầu thủ xuất sắc từng góp mặt trong đội hình vô địch U.21 Đông Nam Á, đoạt HCV Sea Games hồi đầu năm và chơi ấn tượng tại giải vô địch U.21 châu Á. Trong khi đó, bóng đá trẻ Malaysia trong những năm qua không có gì ấn tượng nhưng đã chơi cực kỳ hợp lý và hiệu quả trong trận gặp Việt Nam. Hơn nữa cũng cần nói thêm là trước đó, U.19 Việt Nam chưa từng thua U.19 Malaysia ở các giải trẻ trong khu vực.

Liệu rằng trận thua đó chỉ là khoảnh khắc nhất thời hay thực sự bóng đá Malaysia đã đến điểm bật nhảy để thách thức Việt Nam và Thái Lan ở Đông Nam Á? Câu hỏi đó sẽ được trả lời phần nào tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022. Trận ra quân, Việt Nam đã thắng Myanmar 2-0 cho dù đối thủ đem toàn bộ lực lượng vừa dự giải vô địch U.19 Đông Nam Á.

Trong khi đó, vẫn chưa có nhiều điều để soi ra Malaysia sau khi họ hòa không bàn thắng trước Thái Lan. Chỉ một điều chắc chắn là các cầu thủ Việt Nam rất khao khát đòi lại món nợ tại Indonesia và qua đó kiếm vé sớm vào chung kết. Nếu thắng, Việt Nam có 6 điểm và chắc chắn sẽ chiếm 1 trong 2 vị trí dẫn đầu.

Vào 16h, trận đấu giữa Thái Lan và Myanmar cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Myanmar từng chỉ thua sát nút Thái Lan tại giải U.19 Đông Nam Á. Chắc chắn họ sẽ phải rất tập trung vì nếu thua tiếp trận nữa thì họ sẽ là đội đầu tiên góp mặt ở trận tranh hạng ba. Còn Thái Lan thì rất muốn tìm kiếm một chiến thắng vì tính từ giải U.19 Đông Nam Á, đội bóng của HLV Salvador Garcia đã không thắng trong 4 trận liên tục.

lich.jpg

Độc quyền truyền hình: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), nhà tài trợ bạc Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Topenland Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022: Việt Nam chờ đòi nợ Malaysia để lấy vé sớm