U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar trong trận khai mặc giải U.19 Quốc tế Thanh niên 2022 vào 18h30 chiều nay, ngày 5.8. Đây là lần thứ hai, hai đội gặp nhau trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Trận khai mạc U.19 Quốc tế Thanh niên: Việt Nam cần thận trọng trước Myanmar

Anh Tú | 05/08/2022, 11:21

U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar trong trận khai mặc giải U.19 Quốc tế Thanh niên 2022 vào 18h30 chiều nay, ngày 5.8. Đây là lần thứ hai, hai đội gặp nhau trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Cách đây 1 tháng, ở giải U.19 Đông Nam Á 2022, U.19 Việt Nam đã thắng dễ U.19 Myanmar với tỷ số 3-1 ở lượt trận áp chót và qua đó duy trì ngôi đầu bảng trước khi gặp Thái Lan ở lượt cuối. Nếu nhìn vào màn trình diễn vừa qua tại sân chơi khu vực, có thể nhiều người nghĩ rằng đây là đối thủ nhẹ ký nhất với thầy trò nhà HLV Đinh Thế Nam ở giải U.19 Quốc tế 2022. 

Quả thực U.19 Malaysia là Đương kim vô địch Đông Nam Á và đã hạ đội bóng của ông Nam ở bán kết với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Thái Lan luôn có đội tuyển chất lượng ở mọi cấp độ. Bản thân U.19 Việt Nam trong 2 trận ở giải Đông Nam Á cũng không thể thắng Thái Lan khi thi đấu trên sân, thậm chí còn chưa lần nào dẫn trước.

Tuy nhiên, đánh giá cao Malaysia và Thái Lan không có nghĩa là được phép xem thường Myanmar. Đội bóng xứ chùa Vàng là đội ổn định nhất trong số các đội dự giải lần này khi mang nguyên đội hình đã thi đấu tại giải Đông Nam Á đến Bình Dương. Nhờ vậy, họ sẽ có sự ăn ý với nhau hơn nhiều so với các đội có xáo trộn lực lượng.

So với lực lượng ở giải U.19 Đông Nam Á 2022, U.19 Việt Nam có những thay đổi nhân sự khi có sự thay thế, bổ sung gần 10 cầu thủ. Vì thế, HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ có những thử nghiệm. Chúng ta không thể biết sự bổ sung này sẽ giúp Việt Nam mạnh hơn hay không nhưng chắc chắn sẽ cần thời gian để các cầu thủ ăn ý với nhau hơn. Trong khi Myanmar không cần lo lắng điều này.

Tuy bị đánh giá thấp hơn U.19 Việt Nam nhưng HLV Soe Myat Min tỏ ra rất tự tin. Ông khẳng định đến giải lần này không chỉ là dạo chơi mà cũng hướng tới mục tiêu cao nhất. HLV Min đánh giá: “Cầu thủ Việt Nam chất lượng, thi đấu rất khéo léo, chúng tôi đã có bài học thấm thía khi thua họ ở AFF. Lần này chúng tôi rất hào hứng để tái đấu với chủ nhà một cách sòng phẳng”.

Vào 16h trước đó, U.19 Thái Lan gặp U.19 Malaysia trong trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi hai đội sẽ cạnh tranh trực tiếp 1 tấm vé vào chung kết.

lich.jpg

Độc quyền truyền hình: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), nhà tài trợ bạc Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Topenland Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận khai mạc U.19 Quốc tế Thanh niên: Việt Nam cần thận trọng trước Myanmar