HLV Erik ten Hag tức giận vì Arsenal đi trước Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký Declan Rice.

Ten Hag tức giận vì MU đi sau Arsenal trong thương vụ Declan Rice

Sơn Vân | 18/06/2023, 18:30

HLV Erik ten Hag tức giận vì Arsenal đi trước Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký Declan Rice.

Theo trang Express Sport, HLV Erik ten Hag đang tức giận vì việc công bố chủ mới của Manchester United bị trì hoãn. Nhà Glazer vẫn chưa thông báo quyết định sẽ bán MU cho tỷ phú nào hay tiếp tục nắm quyền ở sân Old Trafford.

Quá trình này kéo dài đang ảnh hưởng đến kế hoạch của Erik ten Hag trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và Arsenal được cho sẽ được hưởng lợi từ tình huống này.

7 tháng kể từ khi nhà Glazer công bố ý định rao bán Manchester United, tương lai CLB vẫn còn chưa rõ ràng. Tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) và Sir Jim Ratcliffe (Giám đốc điều hành tập đoàn hóa dầu INEOS) là hai ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản đội chủ sân Old Trafford.

Bất chấp các nguồn tin cho thấy Sheikh Jassim đang tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc đua này, sự im lặng của nhà Glazer khiến nhiều CĐV Manchester United sốt ruột.

Erik ten Hag được cho đang mất kiên nhẫn vì chuyện ai sẽ tiếp quản Manchester United khi các đối thủ đẩy nhanh việc tăng cường đội hình do thị trường chuyển nhượng mùa hè đã mở cửa hôm 14.6 vừa qua.

Theo Express Sport, ten Hag tức giận vì có thể bỏ lỡ chiêu mộ tiền vệ Declan Rice, đội trưởng West Ham. Mùa giải vừa qua, Declan Rice thi đấu 50 trận cho West Ham trên mọi mặt trận và góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch Europa Conference League.

Chiến lược gia người Hà Lan coi Declan Rice là sự lựa chọn hoàn hảo cho kế hoạch nâng cấp hàng tiền vệ Manchester United, nhưng sự chần chừ của giới chủ MU đã giúp Arsenal có cơ hội đi trước và có thể giành chữ ký của tiền vệ 24 tuổi.

Việc ra quyết định chậm trễ của nhà Glazer trong kỳ chuyển nhượng từng khiến nhiều HLV Quỷ đỏ phải trả giá. Điều tương tự có thể xảy ra vào hè này khi Erik ten Hag chuẩn bị cho mùa giải thứ hai ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford.

ten-hag-tuc-gian-vi-mu-co-the-thua-arsenal-trong-thuong-vu-declan-rice.jpg
Erik ten Hag muốn có Declan Rice để nâng cấp hàng tiền Quỷ đỏ - Ảnh: Getty Images

Một số nguồn tin cho biết Arsenal đã đưa ra đề nghị 90 triệu bảng cộng với các khoản bổ sung để mua Declan Rice nhưng bị West Ham từ chối. Pháo thủ sẽ sớm trở lại với lời đề nghị được cải thiện để gần mức giá mà CLB cùng thành phố London mong muốn là 100 triệu bảng kèm phụ phí.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn với MU khi gã hàng xóm Manchester City đang nỗ lực vượt Arsenal trong thương vụ Declan Rice.

Theo trang Caughtoffside, ĐKVĐ Premier League sẵn sàng trao đổi người với West Ham. Do tiền vệ Kalvin Phillips không hứng thú với việc chuyển đến West Ham, Man xanh cân nhắc cung cấp cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Carlos Borges cho West Ham.

Nếu tiếp quản Manchester United thành công, Sheikh Jassim cam kết sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỉ bảng vào Quỷ đỏ, bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford, khu phức hợp Carrington cũng như toàn bộ khuôn viên CLB. Ngân sách mua sắm cầu thủ vào mùa hè của Quỷ đỏ cũng tăng lên khi Sheikh Jassim xóa khoản nợ của CLB.

Sheikh Jassim gửi lời đề nghị thứ 6 đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% cổ phần Manchester United. Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe muốn mua khoảng 60% cổ phần của Quỷ đỏ và có khả năng cho gia đình Glazer giữ lại 20% cổ phần.

Theo hãng tin Reuters, Sheikh Jassim đã thành lập một công ty mang tên Nine Two Holdings Ltd tại Vương quốc Anh vào ngày 15.6. Động thái này mở đường cho việc thành viên Hoàng gia Qatar tiếp quản MU trong thời gian tới.

Dù nhà Glazer có công bố bên chiến thắng trong thương vụ hỏi mua Manchester United, quá trình đổi chủ có thể sẽ cần thêm 2 đến 3 tháng nữa để hoàn tất. Trong thời gian chờ đợi, Erik ten Hag biết rằng sẽ phải chiêu mộ tân binh với ngân sách do nhà Glazer đưa ra.

Cách đây hai ngày, tờ The Times tiết lộ vụ đổi chủ ở MU cần một thời gian dài nữa mới kết thúc. Theo đó, quá trình rất khó có thể hoàn tất trước khi mùa giải Premier League 2023/24 khởi tranh. Trong khi Daily Mail khẳng định mất thêm 8 đến 12 tuần để quy trình phê duyệt hoàn tất trước khi thỏa thuận chính thức được thông qua.

Mùa giải mới Premier League của Manchester United sẽ bắt đầu lúc 2 giờ ngày 15.8 (giờ Việt Nam) với trận gặp Wolves trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm này, có khả năng nhà Glazer vẫn nắm quyền kiểm soát Quỷ đỏ dù có thể chỉ còn trên giấy tờ.

Do ngân sách hạn chế, Erik ten Hag buộc phải thanh lý bớt người thừa để có thêm tiền trang trải chi phí chuyển nhượng. 

"Trong mùa hè này, chúng tôi có thể phải làm việc với đội hình hiện tại. Song rõ ràng, đội bóng cần phải gia tăng sức mạnh. Có nhiều CLB sở hữu đội hình chất lượng, đội ngũ HLV giỏi và ngân sách chuyển nhượng lớn. Tôi không có nhiều kiên nhẫn và luôn đòi hỏi nhiều hơn từ đội bóng", Erik ten Hag chia sẻ.

Sau khi giành chức vô địch Carabao Cup và vị trí thứ 3 Premier League trong mùa giải 2022/23, Manchester United vừa thông báo để 10 cầu thủ rời sân Old Trafford, trong đó có Phil Jones, Axel Tuanzebe, Ethan Galbraith, Di’Shon Bernard, Eric Hanbury, Charlie Wellens và Manni Norkett.

Quỷ đỏ có thể bán Harry Maguire, Anthony Martial, Scott McTominay, Dean Henderson, Alex Telles và Eric Bailly để tăng cường quỹ chiêu mộ tân binh.

Ten Hag mâu thuẫn với ban lãnh đạo vì David de Gea

Theo Daily Mail, Man đỏ và David De Gea thực tế đã tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới, với mức lương đã được cắt giảm. Song rốt cuộc thỏa thuận mới vẫn chưa được ký kết do Erik ten Hag muốn chiêu mộ một thủ môn chất lượng khác để thế chỗ De Gea, dù trước đó HLV này từng công khai khẳng định muốn giữ lại thủ thành người Tây Ban Nha.

Hiện ten Hag muốn có được sự phục vụ của Andre Onana (Inter Milan) hoặc David Raya (Brentford), hai thủ môn sở hữu khả năng chơi chân ấn tượng.

Daily Mail khẳng định toan tính của Erik ten Hag về thủ môn mới lại mâu thuẫn với kế hoạch của ban lãnh đạo Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Giới thượng tầng Quỷ đỏ không muốn bỏ ra một khoản tiền quá lớn để thay thế De Gea, bởi ngân sách chuyển nhượng cơ bản trong mùa hè có hạn để đáp ứng yêu cầu của Luật công bằng tài chính. Trong khi David Raya lại có giá 40 triệu bảng, còn Inter Milan đang đòi hỏi khoảng 60 triệu bảng cho Andre Onana.

Mùa giải qua, De Gea mắc khá nhiều sai lầm ngớ ngẩn, kể cả trong những trận quan trọng như gặp Sevilla ở tứ kết Europa League. Ở trận chung kết FA Cup thua Man City 1-2, thủ môn người Tây Ban Nha bị cho mắc lỗi trong bàn thua thứ hai. 

Rashford sắp trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Manchester United

Trong khi muốn cắt giảm lương De Gea, Manchester United chuẩn biến Marcus Rashford trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất CLB.

Ở thời điểm này, Rashford đang nhận mức lương 200.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng cũ có thời hạn đến tháng 6.2024.

Thời gian qua, Manchester Utd tích cực đàm phán để trói chân Rashford trước sự theo đuổi của nhiều ông lớn, gồm cả PSG. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tiền đạo người Anh 25 tuổi sẽ được nâng lương thành 375.000 bảng/tuần, bằng mức lương mùa trước của De Gea.

ten-hag-tuc-gian-vi-mu-di-sau-arsenal-trong-thuong-vu-declan-rice11.jpg
Lương của Rashford ở Manchester United sắp tăng từ 200.000 bảng/tuần lên 375.000 bảng/tuần - Ảnh: Getty Images

Rashford dự kiến sẽ ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm (tùy chọn tự động gia hạn thêm một năm). Theo nhiều nguồn tin, chân sút này rất vui vẻ để ở lại Manchester United nên hợp đồng mới có thể sớm được ký kết.

Mùa giải 2022/23, Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất của MU với 30 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Bài liên quan
Tin Sheikh Jassim mua thành công Man United khiến cổ phiếu CLB tăng vọt, fan mơ về Mbappe
Giá cổ phiếu Manchester United tăng đột biến trên Sở giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) là dấu hiệu tiềm năng cho thấy câu chuyện tiếp quản CLB sắp kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag tức giận vì MU đi sau Arsenal trong thương vụ Declan Rice