Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến 12 giờ ngày 13.4, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI đã có 6.435.000 lượt tải; 11.371.700 bản ghi khai báo y tế tự nguyện; 3.393.500 bản ghi quét mã QR.

Đã có hơn 11 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI

13/04/2020, 16:32

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến 12 giờ ngày 13.4, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI đã có 6.435.000 lượt tải; 11.371.700 bản ghi khai báo y tế tự nguyện; 3.393.500 bản ghi quét mã QR.

Tính năng Quét mã QR trên ứng dụng NCOVI - Ảnh: TL

Ứng dụng NCOVI là một trong 2 ứng dụng di động hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 được Bộ TT-TT, Bộ Y tế cùng VNPT và một số doanh nghiệp công nghệ trong nước xây dựng, cho ra mắt ngày 9.3.2020.

Được cung cấp trên 2 nền tảng phổ biến iOS và Android, ứng dụng NCOVI được Bộ TT-TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin giúp ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Sau khi liên tiếp cập nhật các tính năng mới, đến nay, ứng dụng NCOVI đã có 9 tính năng, bao gồm “Khai báo y tế tự nguyện”; “Theo dõi sức khỏe”; “Phản ánh thông tin” về các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh; “Hướng dẫn phòng chống dịch” và các thông tin, khuyến cáo chính thức về tình hình dịch bệnh từ cơ quan chức năng.

Các tính năng mới cập nhật gần đây phải kể đến tính năng “Bản đồ dịch” giúp người dân xem thông tin di chuyển các ca F0; “Quét mã QR” để kiểm tra tình trạng sức khỏe người đối diện, lưu trữ dữ liệu tiếp xúc và nhận cảnh báo khi những người mình tiếp xúc có nguy cơ về sức khỏe. “Khai báo tiếp xúc” cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

“Giám sát cách ly” để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, thực hiện điểm danh người cách ly hằng ngày bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100 mét so với địa điểm cách ly; “Quản lý điểm kiểm soát” cho phép người quản lý (Admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (Checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty... thậm chí cả một tỉnh, thành phố.

Trong đó, dù mới ra mắt chưa lâu, nhưng Cục Tin học hóa cho biết đến nay đã có 3.393.500 bản ghi quét mã QR. Và tính đến 12 giờ ngày 13.4, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI đã có 6.435.000 lượt tải; 11.371.700 bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có hơn 11 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI