Báo cáo nhanh của huyện Kỳ Sơn (Nghẹ An) cho biết, đến trưa nay, đã có người chết và mất tích do trận lũ quét tại xã Tà Cạ.

Đã có người chết và mất tích do lũ quét tại Nghệ An

Quang Cường | 02/10/2022, 12:10

Báo cáo nhanh của huyện Kỳ Sơn (Nghẹ An) cho biết, đến trưa nay, đã có người chết và mất tích do trận lũ quét tại xã Tà Cạ.

Tính đến 10 giờ 30 ngày 2.10, trận lũ quét đã khiến  1 cháu bé 4 tuổi ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ tử vong do bị nhà sập; 1 cháu bé khác đang mất tích do nước lũ cuốn trôi.

Tại xã Tà Cạ có 15 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi. 50 ngôi nhà ở bản Bình Sơn, xã Tà Cạ và khối 1 thị trấn Mường Xén bị ngập nước, trong đó có nhiều nhà ngập nặng. Ngoài ra còn có nhiều tài sản có giá trị của người dân bị lũ cuốn sạch.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt các cơ quan trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Nhiều đoạn tại tuyến đường Mường Xén đi Tây Sơn bị ngập và sạt lở, làm hư hỏng cầu tràn Hòa Sơn tại xã Tà Cạ.

2.10-lu-na-2(1).jpg
Lũ quét tại thị trấn Kỳ Sơn sáng nay

Hiện tại đường giao thông vào xã Tà Cạ và Tây Sơn bị ách tắc hoàn toàn.

2.10-lu-na-3(1).jpg
Một chiếc ô tô bị trôi tại thị trấn Kỳ Sơn sáng nay 2.10

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hữu Minh cho biết, tình hình mưa lũ tại huyện Kỳ Sơn đang diễn biến rất phức tạp, UBND huyện tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung huy động các lực lượng tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả.

Hiện huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương sơ tán người dân đến nơi an toàn, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có người chết và mất tích do lũ quét tại Nghệ An