Ngành du lịch Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở cung ứng dịch vụ, điểm đến ... tăng cường phòng, chống COVID-19, hỗ trợ du khách huỷ, hoãn tour đến thành phố.

Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch trong 14 ngày

26/07/2020, 12:28

Ngành du lịch Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở cung ứng dịch vụ, điểm đến ... tăng cường phòng, chống COVID-19, hỗ trợ du khách huỷ, hoãn tour đến thành phố.

Diễn biến dịch COVID-19 tại thành phố du lịch Đà Nẵng đang phức tạp - Ảnh: Internet

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi mới đây phát hiện ra 2 bệnh nhân nhiễm coronavirus (bệnh nhân 416 và 418), Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố về việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống COVID-19.

Theo đó, ngành Du lịch Đà Nẵng yêu cầu triển khai các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh, trang bị đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn tại cơ sở dịch vụ cho nhân viên phục vụ và khách du lịch, sử dụng dịch vụ của cơ sở.

Các cơ sở lưu trú đề nghị khách thực hiện khai báo lịch trình, khai báo lưu trú theo đúng quy định song song với các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19; Cơ sở dịch vụ cung cấp thông tin cho cơ sở y tế địa phương khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu bị sốt trên 37 độ, ho, khó thở…

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nắm thông tin và báo cáo, lưu đầy đủ thông tin khách bao gồm danh sách đoàn, lịch trình tham quan, địa điểm lưu trú, đầu mối liên hệ… đối với các đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan trước và sau ngày 24.7.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố hạn chế các sự kiện tụ tập đông người; thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hủy hoặc chuyển đổi đặt dịch vụ vào thời gian phù hợp.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành… du lịch thường xuyên cập nhật thông tin phòng chống dịch trên các kênh thông tin chính thống của Bộ Y tế, chính quyền thành phố, ngành du lịch để nắm bắt tình hình, trấn an du khách thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, phục vụ khách chu đáo, giữ gìn thương hiệu hình ảnh điểm đến Đà Nẵng;

Trường hợp phát hiện khách có các dấu hiệu nghi ngờ về thông tin xuất nhập cảnh, tình trạng sức khỏe phải kịp thời thông báo cho công an khu vực hoặc Công an thành phố và cơ quan y tế địa phương.

Cũng trong sáng nay (26.7), UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chính thức yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có việc tạm dừng đón khách du lịch đến TP trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 26.7 và các hoạt động, sự kiện đông người.

Cụ thể, bắt đầu từ 13h chiều nay (26.7), thành phố tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…), các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...). Riêng các khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Công văn cũng yêu cầu Sở Du lịch TP Đà Nẵng thực hiện tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26.7.2020 để đảm bảo an toàn cho khách và cộng đồng cho đến khi có thông báo mới.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch trong 14 ngày