Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát ở Nga, dịch vụ cho thuê phi cơ, máy bay trực thăng đang nở rộ với giá đắt đỏ từ từ 50.000 USD đến 1,2 triệu USD nhưng vẫn được giới nhà giàu xứ Bạch dương ưa chuộng.

Giới nhà giàu Nga chuộng dịch vụ thuê phi cơ, trực thăng đi tránh dịch

24/07/2020, 14:26

Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát ở Nga, dịch vụ cho thuê phi cơ, máy bay trực thăng đang nở rộ với giá đắt đỏ từ từ 50.000 USD đến 1,2 triệu USD nhưng vẫn được giới nhà giàu xứ Bạch dương ưa chuộng.

Ảnh: Kirill KUDRYAVTSEV

Người giàu Nga thường có kỳ nghỉ Hè tại các khu nghỉ dưỡng bên bờ Địa Trung Hải hoặc trong các căn penthouse ở London, nhưng đại dịch COVID-19 xảy ra khiến biên giới các nước đóng cửa và các chuyến bay cũng ngừng khiến du lịch quốc tế trở thành giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, với những người siêu giàu Nga có hộ chiếu thứ 2 hoặc giấy phép cư trú ở nước ngoài vẫn có thể “vượt rào” để đến ngôi nhà thứ 2 ở London, Sip, Monaco… bằng chuyên cơ riêng.

Trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6, khách thuê chuyên cơ, trực thăng đi tránh dịch COVID-19 tăng đột biến ở các sân bay của Moscow, Nga - Ảnh: Kirill KUDRYAVTSEV

Theo cổng thông tin RBK đưa tin vào cuối tháng 6, dẫn nguồn từ số liệu 2 sân bay ở Moscow cho thấy các chuyến bay do tư nhân khai thác từ các sân bay của thành phố này tăng hơn gấp đôi trong khoảng từ tháng 4 đến giữa tháng 6, tăng vọt từ 400 lên đến 850 chuyến mỗi tháng, và phần lớn ra nước ngoài.

Và bằng cách này, giới siêu giàu có thể bỏ qua các thủ tục như yêu cầu cung cấp bằng chứng cho cơ quan hàng không rằng đó là một chuyến đi công việc cần thiết hoặc trường hợp sức khỏe khẩn cấp. Còn với những người không sở hữu phi cơ riêng thì một số ít công ty cho thuê máy bay có xin cấp phép từ cơ quan hàng không quốc gia (Rosaviatsia) để phục vụ đối tượng này.

Lev Shalayev, giám đốc chi nhánh Moscow của công ty cho thuê chuyên cơ riêng hàng đầu LTC (Leading Charter Technologies) diện trang phục Gucci “từ đầu đến chân” tỏ ra vui mừng khi mỗi ngày có hơn 50 lượt yêu cầu từ khách hàng.

"Nhiều người từng bay hạng thương gia giờ là khách hàng của chúng tôi", ông nói với AFP.

Ông cho biết các điểm đến phổ biến của các vị khách của công ty là Nice, Malaga, Alicante và Barcelona. Nhiều khách hàng đang đổ xô đến Síp, một nơi yêu thích của người Nga cho việc làm ăn và giải trí. Ông nói thêm: "Ngay bây giờ, hầu hết khách của chúng tôi đang đi nghỉ mát".

Với mỗi chuyến bay có sức chứa 13 người của hãng này, giá vé khoảng từ 4.000 euro (tương đương 4.575USD) mỗi hành khách.

Ông Shalayev lạc quan nhận định rằng nhu cầu về phi cơ riêng sẽ vẫn còn ngay cả khi Nga mở cửa trở lại sau dịch: "Nhiều khách hàng nói rằng họ đang nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ của chúng tôi thường xuyên hơn trong tương lai vì như vậy có thể tránh tiếp xúc với nhiều người, do vậy, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh".

Bằng cách thuê máy bay riêng, giới nhà giàu Nga tránh được nhiều thủ tục rườm rà từ các cơ quan hàng không và tránh tiếp xúc với nhiều người, như vậy, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh - Ảnh: Shutterstock/Aerodim

Trong bối cảnh coronavirus đang bùng phát, lượng khách hàng chọn bay riêng với cả các chuyến bay ngắn cũng tăng lên.

Cách đó khoảng 20km về phía bắc Moscow, Viktor Martinov, giám đốc công ty HeliTech - một đơn vị cho thuê trực thăng cho biết doanh số của hãng đã tăng 30% kể từ đầu năm.

Ông nói rằng: "Khách hàng chọn di chuyển bằng máy bay trực thăng như một biện pháp an toàn hoàn hảo nhất nhằm tránh lây nhiễm coronavirus”.

Công ty này cung cấp các dịch vụ có mức giá từ 50.000 USD đến 1,2 triệu USD.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
38 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới nhà giàu Nga chuộng dịch vụ thuê phi cơ, trực thăng đi tránh dịch