Theo một khảo sát gần đây tại khu vực châu Á do Agoda thực hiện, Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Khảo sát cho biết 87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan (59%) và Thái Lan (50%).

Việt Nam dẫn đầu khu vực về tốc độ hồi phục du lịch sau đại dịch COVID-19

23/07/2020, 17:15

Theo một khảo sát gần đây tại khu vực châu Á do Agoda thực hiện, Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Khảo sát cho biết 87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan (59%) và Thái Lan (50%).

Đà Nẵng, một trong những thành phố du lịch hấp dẫn ở Việt Nam - Ảnh: Agoda

Việc một tỷ lệ lớn người dân cảm thấy tự tin đi du lịch trở lại đã đánh dấu thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh, cùng những nỗ lực để hồi sinh ngành du lịch mũi nhọn có giá trị 31,4 tỷ USD và đóng góp 6% vào GDP cả nước trong năm vừa qua.

Khi nói về động lực đi du lịch, khảo sát đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng của du lịch công tác lẫn du lịch nghỉ dưỡng, với 57% cho biết sẽ cân nhắc vài chuyến đi kết hợp công tác và nghỉ dưỡng trong năm tới, trong khi 42% nói rằng trong những tháng tới họ sẽ đi du lịch chỉ với mục đích nghỉ dưỡng khi thời điểm nghỉ hè đang cận kề.

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.200 km, mang đến sức thu hút khó cưỡng cho 42% những người muốn đi du lịch biển, trong đó 37% chia sẻ rằng động lực lớn nhất khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ là mong muốn tìm về với thiên nhiên và thắng cảnh Việt Nam.

Một góc Đà Lạt mộng mơ, điểm đến thu hút du khách

Khi được hỏi về điểm đến yêu thích, Đà Nẵng đã vượt qua Đà Lạt với cách biệt sát nút để trở thành lựa chọn được ưu ái nhất khi nhiều du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm tắm biển mát mẻ hay khí hậu đồi núi dễ chịu để lánh khỏi cái nóng gay gắt của mùa hè. Nha Trang xếp thứ ba khi nhận được bình chọn từ những du khách muốn ghé thăm các thành phố ven biển, trong khi TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội nằm ở hai vị trí khép lại top 5 những điểm đến được để mắt tới.

Về các hoạt động du lịch, các du khách Việt khẳng định niềm đam mê đối với các danh thắng nổi tiếng trong nước (30%), theo sau là nhu cầu về nghỉ dưỡng (24%), trong khi mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba (21%).

Khi lựa chọn nơi lưu trú, gần một phần ba người Việt cho thấy sự ưu ái dành cho các khu nghỉ dưỡng hơn các khách sạn 4 và 5 sao (23%). Nhóm du khách quan tâm về giá cả đã bình chọn để giúp các khách sạn từ 1 đến 3 sao giữ vị trí thứ ba, đánh bật các lựa chọn về khách sạn nhỏ và nhà riêng.

Tâm thế sẵn sàng để đi du lịch bằng máy bay của người Việt trong khoảng thời gian này càng nhấn mạnh nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh. Theo Agoda, 71% du khách Việt Nam tham gia khảo sát có khả năng sẽ đi du lịch bằng đường hàng không trong chuyến đi sắp tới, cho thấy người Việt đang rất tin tưởng vào những biện pháp phòng ngừa của các cơ quan quản lý tại các trung tâm vận chuyển quan trọng, và tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (57%). Trong khi đó, 1/4 số người tham gia khảo sát có vẻ muốn du lịch bằng đường bộ hoặc tàu hỏa cho chuyến du lịch tiếp theo.

Thiên Kim

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam dẫn đầu khu vực về tốc độ hồi phục du lịch sau đại dịch COVID-19