Bắt đầu từ ngày 2.11, Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh THPT, độ tuổi từ 15 đến dưới 18.

Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh THPT

Tiểu Vũ | 01/11/2021, 18:17

Bắt đầu từ ngày 2.11, Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh THPT, độ tuổi từ 15 đến dưới 18.

Đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trẻ (kể cả người nước ngoài) lần này chủ yếu dành cho các em học sinh THPT trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tại các trường, trung tâm trực thuộc Sở GD-ĐT. 

Sở Y tế cho biết, vắc xin được triển khai tiêm mũi 1 cho học sinh là Comirnaty của hãng Pfizer-BioNTech.

Ngoài ra trong đợt này, Đà Nẵng còn tổ chức tiêm mũi 1 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên hiện cư trú trên địa bàn Đà Nẵng, cho người chuyển tuyến, hoãn tiêm trong các đợt tiêm chủng trước và những người nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương dự kiến huy động 102 đội tiêm chủng tại 16 địa điểm tiêm trên toàn thành phố trong khung thời gian từ ngày 2 - 5.11.

Trước đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn gửi các trường về việc triển khai tiêm vắc xin cho học sinh, học viên THPT. Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc thông tin về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hay người giám hộ của học sinh.

Để tạo sự đồng thuận của dân, trong đó có cha mẹ học sinh, về việc tiêm vắc xin, các trường học ở Đà Nẵng cũng đã đến từng nhà gặp phụ huynh, gặp người giám hộ của học sinh đưa “Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19”... để phụ huynh nghiên cứu và thông tin đến bộ phận khám sàng lọc tại điểm tiêm về tình hình sức khỏe của con em mình.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc có học sinh được tiêm chủng lần này có trách nhiệm gửi phiếu hỏi ý kiến phụ huynh về việc cho con em tiêm chủng vắc xin COVID-19, hướng dẫn phụ huynh nghiên cứu và đưa ra quyết định. Học sinh chỉ được tiêm khi có chữ ký xác nhận của phụ huynh hoặc người giám hộ.

Bài liên quan
Tiêm vắc xin cho trẻ em: Những điều cha mẹ cần biết
“Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng” là cuốn sách dành cho người muốn tìm hiểu về vắc xin của bác sĩ nhi khoa Robert W. Sears.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh THPT