“Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng” là cuốn sách dành cho người muốn tìm hiểu về vắc xin của bác sĩ nhi khoa Robert W. Sears.

Tiêm vắc xin cho trẻ em: Những điều cha mẹ cần biết

Tiểu Vũ | 30/06/2021, 17:30

“Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng” là cuốn sách dành cho người muốn tìm hiểu về vắc xin của bác sĩ nhi khoa Robert W. Sears.

Tiêm vắc xin, đặc biệt là tiêm cho trẻ nhỏ để phòng chống COVID-19, là vấn đề được hàng triệu bậc cha mẹ quan tâm và muốn tìm hiểu một cách thấu đáo trước khi cho con mình đi chích ngừa.

Đáp ứng sự quan tâm đó, Robert W. Sears - một bác sĩ nhi khoa hành nghề tại California, Mỹ đã dành tâm huyết viết cuốn sách Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng cung cấp cho các bậc cha mẹ nhiều thông tin về các loại vắc xin dùng tiêm cho trẻ nhỏ hiện nay.

Những kiến thức chuyên sâu về các loại vắc xin được tác giả đưa vào sách một cách dễ hiểu nhất. Ví dụ như hiệu quả phòng chống COVID-19 của vắc xin ở mức nào, cha mẹ nên chọn loại vắc xin gì, thời điểm nào tiêm vắc xin cho con cái là an toàn, những triệu chứng của trẻ nhỏ do tác dụng phụ sau khi tiêm và cách phối hợp với các bác sĩ để xử lý các vấn đề phức tạp do vắc xin gây cho con cái của họ.

vacxibn-covid-tv-mtg-2-.png
Sách Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng do NXB Thế Giới phối hợp với Alphabooks phát hành

Sách của bác sĩ Robert W. Sears viết trong bối cảnh làn sóng đại dịch COVID-19 đang càn quét nước Mỹ với hàng trăm ngàn ca nhiễm bệnh, hàng chục ngàn người chết, trong đó có cả trẻ em.

Trước tình hình đó chính phủ Mỹ đã lên chương trình tiêm chủng vắc xin trong toàn dân nhằm khống chế và đẩy lùi đại dịch. Số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, đến cuối tháng 5 đã tiêm gần 295 triệu liều vắc xin cho người dân trong tổng số hơn 366 triệu mũi đã phân phối.

Cuốn sách được lấy bối cảnh nước Mỹ, viết cho người Mỹ nhưng nội dung và những vấn đề về khoa học xung quanh việc việc tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ thì không có biên giới. Đặc biệt trong cuốn sách, bác sĩ Robert W. Sears còn dành riêng một chương đề cập đến các loại vắc xin đang được sử dụng tại Việt Nam.

Bản tiếng Việt của cuốn sách Vắc xin: Những điều cần biết về tiêm chủng do NXB Thế Giới phối hợp với Alphabooks phát hành đầu tháng 7.2021.

Tác giả Robert W. Sears là một bác sĩ nhi khoa hành nghề tại California, Mỹ. Ông tốt nghiệp ngành y tại Đại học Georgetown vào năm 1995 và hoàn thành chương trình đào tạo nội trú nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles vào năm 1998. Ông đặc biệt quan tâm đến việc giúp các bậc cha mẹ hiểu rõ tiêm chủng và lựa chọn những loại vắc xin tốt nhất cho con mình.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Hoa hậu Tiểu Vy trợ giúp người dân TP.HCM tiêm vắc xin
Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng một số người đẹp khác làm tình nguyện viên tại các điểm tiêm vắc xin ở TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin cho trẻ em: Những điều cha mẹ cần biết