Cuộc sống đầy cám dỗ, không phải người đàn ông nào cũng đủ tỉnh táo để vượt qua. Là một người phụ nữ thông minh bạn nên có những tuyệt chiêu để giữ chồng cho riêng mình.

Bí quyết giữ chồng hoàn hảo nhất

Thùy Vân | 25/02/2018, 07:44

Cuộc sống đầy cám dỗ, không phải người đàn ông nào cũng đủ tỉnh táo để vượt qua. Là một người phụ nữ thông minh bạn nên có những tuyệt chiêu để giữ chồng cho riêng mình.

Luôn đẹp trong mắt chồng

Là phụ nữ ai cũng từng eo thon, ăn diện, hay làm đẹp một thời. Nhưng khi chồng con vào không chỉ nuôi con, chăm con và biết bao công việc không tên trong nhà khiến chị em ngày càng ít có thời gian chăm sóc bản thân, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nếu chỉ biết hi sinh bản thân, vùi đầu vào lo lắng cho con cái và gia đình, như vậy chị em đã tự đánh mất mình, tạo khoảng cách với chồng và vô tình khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

Đa số đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn với công việc đến đâu cũng nhớ luôn phải tự chăm sóc mình, và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng hay bất cứ đâu mình tời, đặc biệt với chồng.

Lạt mềm buộc chặt

Một người phụ nữ khônngoan, khéo léo, mềm mỏng, biết đối nhân xử thế, biết cương - nhu đúng lúc luôn khiến đàn ông vừa nể phục vừa tôn trọng. Đây được coi là tuyệt chiêu trong việc giữ gìn mối quan hệgiữa vợ - chồng.

Đôi khi cần phải bí ẩn

Khi đã là vợ chồng thì luôn phải chia sẻ để hiểu nhau hơn, cảm thông và cùng nhau trải qua khó khăn, cùng nhau tận hưởng niềm vui của cuộc sống. Tuy nhiên, đàn ông là phái mạnh, họ luôn mong muốn được khám phá và chinh phục những điều mới lạ. Vì vậy, người vợ nên tìm tòi, suy nghĩ ra nhiều cách ứng xử mới lạ, luôn có những điều khiến chồng ngạc nhiên thú vị. Chắc chắn chồng bạn sẽ luôn hạnh phúc vàthấy bạn luôn bí ẩn và hấp dẫn.

Không được quản lý thời gian của chồng quá đà

Đàn ông ghét nhất là bị quản lý thời gian và đặc biệt ghét các bà vợ hơi tí là ‘anh đang ở đâu, làm gì, với ai’. Là một người vợ hiểu chồngbạn không nên quản lý họ. Với bạn cũng vậy, đàn ông và đàn bà đều cần một khoảng thời gian riêng khi họ đã kết hôn. Đừng khiến họ cảm thấy ngột thở và chỉ muốn ra khỏi nhà vì bạn.

Không bao giờ chê bai nhà chồng trước mặt chồng

Cấm kị với chồng là việc vợ mở miệng ra là chê bai nhà chồng. Dù nhà chồng có không làm hài lòng bạn, hoặc bạn cũng không hài lòng về nhà chồng thì nên tế nhị chia sẻ với chồng. Đừng nói nhà chồng bằng giọng khó chịu, cay cú. Chồng bạn sẽ chẳng bao giờ thích đâu. Vì dù sao, đó cũng là người thân của chồng, và nhất định không muốn bất cứ ai động chạm, xúc phạm.

Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng

Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

Tạo mối quan hệ thân thiết bằng cách liên lạc thường xuyên. Đây là một trong những cách tuyệt vời để có một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa hợp. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm về tình hình của cha mẹ. Những câu chuyện không đầu, không cuối tưởng chừng như vô nghĩa nhưng dần dần nó sẽ hình hành lên câu chuyện có chủ đề chung giúp cho bạn trở nên thân mật hơn với mẹ chồng. Vào các dịp lễ Tết hay một số ngày trọng đại của gia đình, bạn nên hỏi mẹ chồng có cần giúp đỡ gì không? Những câu hỏi thăm, quan tâm như vậy chắc chắn sẽ giúp mẹ chồng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với bạn.

Ngoài ra bạn cần phải biết cách đề cao vai trò của mẹ chồng. Hãyhỏi mẹ chồng bạn về những thứ mà chồng bạn yêu thích, đại loại như: “Chồng con thích ăn món gì, dị ứng với thực phẩm nào”... Với cách hỏi mẹ chồng như thế bạn bắn ra một mũi tên mà trúng được hai mục đích. Thứ nhất, bạn sẽ biết thêm được các thông tin cần thiết về chồng. Thứ hai, bạn cho mẹ chồng bạn thấy bà ấy rất quan trọng.

Giữ mối quan hệ tốt với những người bạn của chồng

Bạn đừng bao giờ than phiền về các mối quan hệ bạn bè của chồng, thay vào đó bạn hãy cố gắng lấy được lòng của họ. Những người tốt của chồng sẽ là một xạ thủ giữ chồng thay cho bạn khi bạn không có mặt. Nhất là khi hai bạn có vấn đề xích mích họ sẽ là những người hòa giải. Chỉ cần những câu nói đơn giản “tao thấy vợ mày tốt, thôi uống xong thì về làm hòa với vợ đi”... cũng giúp cho người đàn ông của bạn phải suy nghĩ lại.

Biết cách làm chồng ghen

Bạn tôn trọng thế giới riêng của chồng thì cũng hãy cho mình thế giới riêng để xem cách anh ấy ứng xử với điều đó như thế nào. Biết cách làm cho chồng ghen, thấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim, hay du lịch mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

Là một người thú vị, có đam mê riêng

Người có niềm đam mê và theo đuổi đam mê là người thú vị vì họ biết tự làm mình hạnh phúc. Điều đó tạo ra sức hút khó cưỡng đối với đàn ông.

Trong một cuộc phỏng vấn “khoảnh khắc nào khiến bạn yêu thích ở phụ nữ” của tạp chí Aufeminin (Pháp), rất nhiều đàn ông đã trả lời rằng khoảnh khắc khiến họ “xiêu đổ” chính là lúc ngắm nhìn người phụ nữ của mình tập trung cao độ vào một việc gì đó.

Hãy khám phá chính bản thân mình, tìm tòi và theo đuổi một niềm đam mê. Có niềm vui riêng giúp bạn bớt tập trung vào anh ấy, bớt vạch lá tìm sâu, soi những lỗi nhỏ của anh ấy để chỉ trích và cằn nhằn theo thói thường của phần đông phụ nữ. Bạn chủ động, bạn hạnh phúc, điều đó hút anh ấy về phía bạn một cách tự nhiên và bền chặt.

Phải biết giữ lửa "yêu"

Trong chuyện chăn gối không nên để chồng một mình làm mưa làm gió từ đầu đến cuối mà bản thân phụ nữ đôi khi phải bùng nổ. Hãy làm những gì cảm giác mách bảo. Đàn ông họ rất thích phụ nữ chủ động một tí trong chuyện đó. Bạn đừng nghĩ mình là “gái hư” mà đây chính và vũ khí giữ “lửa yêu” của gia đình.

Một người phụ nữ biết cách chiều chồng làm cho chồngphải mê mẩn thì chẳng ai dại mà đi “ăn chả” ngoài đường. Chuyện ấy có vai trò rất quan trọng trong đời sống hạnh phúc lâu dài, vì vậy ngay từ lúc này bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về ''chuyện ấy''.

An Hoa (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giữ chồng hoàn hảo nhất