Mới đây, một đoạn video do đặc nhiệm Thái Lan công bố cho thấy các cầu thủ nhí xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và vui vẻ hơn nhiều so với khi được lực lượng cứu hộ phát hiện đêm 2.7.

Đặc nhiệm Thái Lan công bố video về tình trạng của đội bóng nhí

Long Hải | 04/07/2018, 11:42

Mới đây, một đoạn video do đặc nhiệm Thái Lan công bố cho thấy các cầu thủ nhí xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và vui vẻ hơn nhiều so với khi được lực lượng cứu hộ phát hiện đêm 2.7.

Đoạn video dài gần một phút cho thấy, các cầu thủ của đội bóng nhí Thái Lan trùm khăn giữ nhiệt và lần lượt xuất hiện trước máy quay để giới thiệu về mình. Các cậu bé luôn tươi cười và trò chuyện khá thoải mái. Đoạn video kết thúc bằng tình huống hài hước khi một cậu bé nói rằng mình đã bị bỏ quên trong phần giới thiệu.

Video về trình trạng của các cầu thủ trong đội bóng nhí Thái Lan

7 thợ lặn, trong đó có một bác sĩ và một y tá, đã vào trong hang đễ hỗ trợ y tế cho cáccầu thủ nhí và huấn luyện viên. Lương thực đủ dùng trong 4 tháng sẽ được gửi vào bên trong để đảm bảo hồi phục sức khỏe cho đội bóng.

Theo một bác sĩ tham gia chiến dịch giải cứu, 13 người đã sống sót suốt nhiều ngàytrong hang nhờ hạn chế hoạt động và uống nước từ các thạch nhũ. Dù xung quanh họ là nước lũ nhưngcác cầu thủ không thể uống vì nhiều khả năng nguồn nước này bị nhiễm khuẩn từ các trang trại xung quanh khu vực.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan cho biết việc đưa đội bóng ra khỏi hang động có thể mất nhiều tuần hoặc thậm chí là nhiều tháng. Các cầu thủ nhí sẽ được học lặn cấp tốc để vượt qua đoạn hang ngập nước dài hàng chục mét. Nếu không lặn được, họ sẽ phải chờ trong thời gian dài để nước rút mới có thể ra ngoài.

Trong vài ngày tới, mưa lớn dự kiến sẽ khiến mực nước dâng cao, gây khó khăn cho chiến dịch cứu nạn. Thái Lanđang sử dụng các máy bơm nước từ hệ thống ngầm để kiểm soát mực nước trong hang.

Trước đó, vào ngày 23.6, huấn luyện viên của đội bóng đá nhí Wild Boars đã đưa 12 cầu thủ đi thăm hang Tham Luang Nang Non dài 10km ở bắc Thái Lan sau giờ luyện tập.

Trời sau đó bất ngờ đổ mưa lớn, nước lũ ào ạt tràn vào bịt kín lối ra khiến cả đội bóng mắc kẹt trong hang. Một kiểm lâm viên từ công viên quốc gia ở tỉnh Chiang Rai đã báo với chính quyền khi ông phát hiện những chiếc xe đạp của đội bóng vẫn còn ở bên ngoài hang.

Ngày 25.6, Thái Lan bắt đầu cuộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Chính phủ Thái Lan đã điều động quân đội vàkêu gọi sự giúp đỡ của quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương cũng như các thợ lặn của Anh tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Đến ngày 2.7, 12 thiếu niên và huấn luyện viên được thợ lặn phát hiện còn sống trong hang. Việc toàn bộ đội bóng mất tích còn sống khiến người dân Thái Lan đều hân hoan. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã gửi lời cảm ơn tới công chúng và đội cứu hộ, ca ngợi họ là những người anh hùng.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc nhiệm Thái Lan công bố video về tình trạng của đội bóng nhí