Ngày 3.4, liên quan đến 3 cây cổ thụ “quái thú” bỏ lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, một người đàn ông xưng đại diện cho chủ gỗ đã đến làm việc với cơ quan chức trách tỉnh.

Đại diện chủ cây 'quái thú' đã đến làm việc với kiểm lâm

Lê Đình Dũng | 03/04/2018, 20:05

Ngày 3.4, liên quan đến 3 cây cổ thụ “quái thú” bỏ lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, một người đàn ông xưng đại diện cho chủ gỗ đã đến làm việc với cơ quan chức trách tỉnh.

Truy tìm đích đến của loạt cây khủng vừa bị bắt giữ ở Thừa Thiên - Huế

Phát hiện đợt chở cây 'quái thú' thứ 2, cảnh sát ra tay phạt nặng

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 3.4 cho biết trưa cùng ngày cơ quan này đã có buổi làm việc với một người đàn ông tự xưng là đại diện chủ của ba cây cổ thụ lớn hiện đang lưu giữ trên địa bàn phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tuy nhiên, do phía người xưng là đại diện chủ gỗ chỉ trưng được bộ hồ sơ photocopy về lai lịch những cây gỗ lớn do đó cơ quan kiểm lâm từ chối tiếp nhận, đồng thời yêu cầu cung cấp hồ sơ gốc mới tiếp tục làm việc. Hiện cơ quan kiểm lâm đã lập biên bản tạm giữ 3 cây gỗ cực lớn này và tiếp tục xác minh lai lịch, chủng loại, tính hợp pháp trong quá trình khai thác, vận chuyển. Do tư cách pháp nhân của người đại diện chủ gỗ hay chủ gỗ chưa rõ ràng nên cơ quan kiểm lâm từ chối cung cấp danh tính người đàn ông này.

Như Một Thế Giới đã thông tin, những ngày cuối tháng 3 trên QL1A xuất hiện đoàn xe của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) chở 4 cây cổ thụ loại lớn. Do rễ, thân và cành cây lớn, dài tua tủa khi di chuyển trên đường nên người đi đường ví những cây cổ thụ như những con “quái thú”.

Đặc biệt, khi cây cổ thụ thứ nhất vận chuyển trót lọt qua nhiều tỉnh thành miền Trung và về đến Hà Nội, thì 3 cây cổ thụ tiếp sau đó do 3 ô tô đầu kéo của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn vận chuyển đã bị Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) kiểm tra, tạm giữ.

Đơn vị này đã tham mưu cho Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt 81,7 triệu đồng do vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Cùng với đó tài xế 3 xe này bị tước bằng lái từ 1 đến 3 tháng; buộc các xe tải, xe kéo trên phải hạ tải, hạ chiều cao, giảm chiều dài loại hàng hóa vật dụng chở theo, đồng thời phải có giấy phép lưu hành đặc biệt mới được phép lưu hành. Ngay sau quyết định này, các xe chở cây đã đến khu vực gần đường tránh TP.Huế thuộc phường Phú Bài như nêu trên, để hạ tải, bỏ lại cây và chạy xe về Quảng Bình.

Liên quan những cây cổ thụ lớn vận chuyển trên QL1A gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 2.4, Quyền cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Đỗ Quang Tùngcũng có chỉ đạo kiểm lâm các địa phương đơn vị liên quan vào cuộc xác minh nguồn gốc, tính hợp pháp cũng như lý lịch, hồ sơ lâm sản các cây cổ thụ này để có hướng xử lý.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện chủ cây 'quái thú' đã đến làm việc với kiểm lâm