Ngay khi ra mắt, album mini mang tên ‘Chat-shire’ của IU đã vấp phải scandal với ca khúc ‘Twenty-Three’ bị tố đạo nhái bất hợp pháp bài hát của Britney Spear.

Đại diện IU cảm ơn fan Britney Spear đã tố bài hát mới của IU là đạo nhái

Một Thế Giới | 05/11/2015, 07:00

Ngay khi ra mắt, album mini mang tên ‘Chat-shire’ của IU đã vấp phải scandal với ca khúc ‘Twenty-Three’ bị tố đạo nhái bất hợp pháp bài hát của Britney Spear.

Bài hát bị tố đã bị đạo nhái từ ca khúc ‘Gimme More’ của Britney Spears ra mắt năm 2007. Các fan của Britney Spear tố phần xử lý nhạc và âm thanh của ‘Twenty-Three’ do IU thể hiện gần như giống hệt với tác phẩm của công chúa nhạc Pop một thời. Ca khúc của IU nằm trong album mini ‘Chat-shire’ tập hợp những bản track được sử dụng trong phim ‘Producer’. Bộ phim do chính IU góp mặt với vai trò là một trong những diễn viên chính.

Ca khúc Twenty Three với phần trình diễn của IU trong phim Producer .

Ví dụ, trong bài hát của Britney Spear có câu ‘keep on rocking’ và câu hát này cũng được xuất hiện trong ca khúc IU thể hiện. Điều này thực sự là một vấn đề khi nhắc tới bản quyền và sao chép. Đại diện của IU, công ty giải trí Loen Entertainment lên tiếng trước cáo buộc vào 3.11: ‘Chúng tôi dần nhận thức được (vấn đề này) qua cuối tuần. Chúng tôi xin khẳng định rằng nhà soạn nhạc, người đã sắp xếp bài hát đã sử dụng một đoạn nhạc mà anh ấy đã giao dịch trong quá khứ. Họ không chắc về phần gốc của bản nhạc nên chúng tôi sẽ liên hệ với công ty của Britney Spear để xác nhận đó có phải của cô ấy không. Chúng tôi đang có kế hoạch thảo luận nghiêm túc và  giải quyết cho vấn đề này để tìm ra sự thật. Chúng tôi sẽ không nói thêm điều gì trước khi có kết quả’.

Bài hát Gimme More của Britney Spear...

 

... và Twenty Three của IU có phần nhạc giống nhau.

Đại diện công ty này cũng nói lời xin lỗi các fan: ‘Chúng tôi muốn xin lỗi vì thiếu suy xét kỹ lưỡng trong suốt quá trình sáng tạo và xin lỗi vì đã làm các fan lo lắng. Chúng tôi muốn cảm ơn tới các fan Britney Spears đã gợi mở vấn đề này cho chúng tôi’.

Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện IU cảm ơn fan Britney Spear đã tố bài hát mới của IU là đạo nhái