Công ty của đại gia Đặng Thành Tâm vừa được UBND TP Hải Phòng giao cho 600 ha đất tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải để tiếp tục xây dựng Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3.

Đại gia Đặng Thành Tâm được Hải Phòng giao thêm đất để mở rộng khu công nghiệp

Duyên Duyên | 21/09/2016, 10:46

Công ty của đại gia Đặng Thành Tâm vừa được UBND TP Hải Phòng giao cho 600 ha đất tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải để tiếp tục xây dựng Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3.

Ngày 19.9, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã ký Biên bản ghi nhớ về việc mở rộng giai đoạn 3 Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ.

Theo đó, Hải Phòng giao cho KBC 600 ha đất nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (huyện An Lão) để lập dự án mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3.

Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (công ty con của KBC) là đơn vị được giao để thực hiện dự án này.

Theo ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC, doanh nghiệp dự kiến sẽ triển khai dự án này nhanh nhất, mục tiêu đến giữa năm 2017 có thể tạo lập mặt bằng sạch khoảng 400 ha đất công nghiệp để sẵn sàng cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy.

Cũng theo lãnh đạo KBC, dựa trên tiêu chí về tỷ lệ suất đầu tư, dự kiến giai đoạn 3 của KCN Tràng Duệ có thể thu hút được khoảng 5 đến 7 tỉ USD từ năm 2017 đến năm 2020, tổng cộng 3 giai đoạn KCN Tràng Duệ sẽ thu hút trên 10 tỉ USD.

Mặc dù dự án vẫn chưa chính thức khởi công tuy nhiên KBC đã có khách hàng đầu tiên ký kết biên bản ghi nhớ để thuê lại đất.

Cụ thể, Công ty TNHH KAS Holdings sẽ thuê 10 ha đất của KBC tại KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 để thực hiện dự án đầu tư về vận tải, giao nhận hàng hóa với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Được biết, KBC đã đầu tư hai giai đoạn tại KCN Tràng Duệ. Trong vòng hơn 1 năm kể từ ngày có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho phép KCN Tràng Duệ trở thành một bộ phận của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, KCN này đã được lấp đầy 100% trong giai đoạn 1.

Năm 2014, KCN Tràng Duệ được Hải Phòng giao tiếp giai đoạn 2 với quy mô 214 ha và lấp đất 80% diện tích đất công nghiệp trong vòng 2 năm triển khai.

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Vào thời điểm thị trường bất động sản đóng băng, doanh nghiệp này đã chuyển hướng sang đầu tư xây dựng khu công nghiệp để cho thuê. Hiện nay, đại gia Đặng Thành Tâm nắm trong tay khá nhiều các khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh và Hải Phòng như KCN Tràng Duệ, KCN Quế Võ, KCN Tân Phú Trung, KCN Quang Châu.

Theo báo cáo tài chính của KBC, trong quý 2/2016, KBC đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 667,09 tỉ đồng, tăng 551% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm doanh thu đạt 1.113, 39 tỉ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ;

Lợi nhuận sau thuế quý 2/2016 của KBC đạt 312,43 tỉ đồng, tăng 258% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 419,9 tỉ đồng tăng 67% so với cùng kỳ.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Đặng Thành Tâm được Hải Phòng giao thêm đất để mở rộng khu công nghiệp