Hongkong and Shanghai Hotels (HSH), công ty điều hành thương hiệu khách sạn cao cấp Peninsula, đang đánh giá lại dự án của mình ở thành phố Yagon lớn nhất Myanmar sau cuộc đảo chính quân sự và nhiều người thiệt mạng khiến nước này rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Trên thị trường TP.HCM, một làn sóng các nhà đầu tư quay đầu chuyển sang các sản phẩm bình dân để hướng đến những người mua ở thực. Hướng đi của các doanh nghiệp này là tìm quỹ đất ở các quận vùng ven có hạ tầng giao thông thuận lợi để xây dựng dự án.
Trong khi các đại gia địa ốc đua nhau mở chiến dịch săn khách nước ngoài thì một số “ông lớn” khác lại chưa mặn mà với phân khúc khách hàng này. Điều mà một số doanh nghiệp hiện còn băn khoăn là chưa có các văn bản hướng dẫn cụ thể về việc bán nhà cho người nước ngoài.
Giành giải quốc tế là 1 trong những yếu tố để khẳng định bước phát triển mới của doanh nghiệp. Trong xu thế hội nhập, nhiều thương hiệu địa ốc cũng đã khẳng định tên tuổi trên sân chơi lớn.
Thị trường bất động sản ngày càng có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên những ngôi biệt thự hàng chục tỉ đồng có vị trí đặc địa vẫn bị bỏ hoang ở Hà Nội, trở thành địa điểm kinh doanh "miễn phí" của các hàng quán trà đá, rửa xe, cắt tóc...