Với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn nên hiện nay nhiều khách hàng, nhất là các đại gia đã đặt mua những chú dê hoa để chưng trong ngày Tết, khiến nhiều cửa làm cật lực ngày đêm vẫn không đủ cung cấp.

Đại gia Sài Gòn tranh nhau mua... hoa dê đón tết

Một Thế Giới | 05/02/2015, 14:16

Với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn nên hiện nay nhiều khách hàng, nhất là các đại gia đã đặt mua những chú dê hoa để chưng trong ngày Tết, khiến nhiều cửa làm cật lực ngày đêm vẫn không đủ cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, chủ một cửa hàng hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ, quận 3, TP.HCM cho biết, do năm nay là năm Ất Mùi nên nhiều người chọn mua hoa đã được kết thành hình những chú dê về chưng trong ngày Tết với hi vọng sẽ mang lại may mắn, sung túc. 
Nắm bắt được nhu cầu này, tiểu thương đã tự tay tạo ra những chú dê hoa" bán trong dịp Tết năm nay.
hoa de
 Do đây là năm Ất Mùi nên nhiều người chọn mua "hoa dê" về chưng trong ngày Tết với hi vọng sẽ mang lại may mắn, sung túc
"Hiện một ngày chúng tôi chỉ cung cấp được 4 – 5 chú dê hoa, trong khi lượng khách đặt mua rất nhiều. Khách hàng mua chủ yếu là các công ty, các đại gia mua về để chưng những ngày Tết", bà Ngọc cho biết thêm.
Bên trong những chú dê hoa được làm bằng xốp, ở ngoài đính kèm hoa thật hoặc hoa giả. Để làm được một chú dê hoàn chỉnh phải mất 2 ngày vì có khá nhiều công đoạn cần tới sự tỉ mỉ của người làm. 
Một chú dê hoa hiện nay đang được bán với giá từ 800 triệu đến  3 triệu đồng/1con tùy vào kích thước, yêu cầu khách hàng đặt mua.
hoa de
 
hoa de
 
hoa de
Nhiều cửa hàng hoa kiểng có thêm loại cây không khí và chậu hoa úp ngược trông rất lạ mắt mà giá cả hợp lý thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua và chọn lựa 
Ngoài ra, năm nay nhiều cửa hàng hoa kiểng còn có thêm loại cây không khí và chậu hoa úp ngược trông rất lạ mắt mà giá cả hợp lý thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua.

Khảo sát tại thị trường hiện nay chậu hoa úp ngược được bán với giá khoảng 250.000 đồng/1 chậu, cây hoa không khí được bán với giá 300.000 – 450.000 đồng/1 cây.

hoa de
 
hoa de
 Khách hàng năm nay chủ yếu có nhu cầu chọn mua những loại hoa có màu sắc sặc sỡ như hoa Trạng Nguyên, Anh Đào, Đỗ Quyên…

Theo bà Phượng, một người bán hoa trên đường Thành Thái, bên trong chậu hoa úp ngược này được thiết kế một bầu gốm có nhiệm vụ giữ nước. Như vậy, nước sẽ thẩm thấu tự động qua bầu gốm vào trong đất. Sau 3 - 4 ngày có thể bổ sung thêm nước để cây phát triển bình thường.

Anh Nguyễn Tú Duy, nhân viên bán hoa kiểng Minh Duy, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức nhận định, mặc dù giá hoa năm nay không tăng nhưng tính đến thời điểm hiện tại khách hàng mua hoa Tết giảm hơn so với năm trước. 
Khách hàng chủ yếu mua những loại hoa có màu sắc sặc sỡ như hoa Trạng Nguyên, Anh Đào, Đỗ Quyên…
hoa de
Loại hoa mào gà, hoa cúc đã quá quen thuộc với nhiều người dân trưng trong ngày Tết nên được nhiều hộ dân trồng hoa đầu tư trồng
Ngoài ra loại hoa mào gà, hoa cúc đã quá quen thuộc với nhiều người dân trong ngày Tết nên được nhiều người đầu tư trồng hoa với số lượng lớn để đáp ứng ra thị trường.
Anh Đào Quang Thắng, hộ dân trồng hoa ở phường Thới An, quận 12, TP.HCM cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên gia đình tung ra thị trường trên 7.000.000 chậu hoa mào gà, hoa cúc đẹp và chất lượng.

Một chậu hoa mào gà được chăm sóc trong thời gian khoảng 3 tháng được xuất khỏi vườn với giá từ 60.000 – 80.000 ngàn/1chậu. Trong khi đó hoa cúc cũng được bán ra thị trường với giá 45.000 đồng/1 chậu.

Lê Quyết 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Sài Gòn tranh nhau mua... hoa dê đón tết