Chiều 26.2, Đại học Y Hà Nội và Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược năm 2019, cùng thực hiện những công việc chuyên môn về nghiên cứu y học và phát triển đào tạo sinh viên.

Đại học Y Hà Nội và Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng hợp tác chiến lược năm 2019

tuyetnhung | 27/02/2019, 17:37

Chiều 26.2, Đại học Y Hà Nội và Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược năm 2019, cùng thực hiện những công việc chuyên môn về nghiên cứu y học và phát triển đào tạo sinh viên.

Theo đó, năm 2019, hai bên sẽ thực hiện 3 mục tiêu chính gồm: Triển khai chung một số hoạt động để hai bên có cơ hội hiểu rõ hơn mô hình hoạt động của hai tổ chức, từ đó định hướng kế hoạch hoạt động những năm tiếp theo; Xây dựng hình ảnh hợp tác của hai cơ quan trong các sự kiện trong nước và quốc tế nhằm tạo dựng thương hiệu cho các hoạt động trong những năm tiếp theo; Tìm kiếm được tài trợ cho ít nhất một Dự án chung để làm nền tảng cho việc thành lập các cơ chế hợp tác sâu của hai tổ chức.

TS Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng cho biết, hai bên sẽ Tổ chức một số khóa học của Dự án Edushare tại Đại học Y Hà Nội với mục tiêu nhằm xây dựng năng lực cho các đối tác thành viên tại Việt Nam, các bên sẽ cùng đóng góp để thực hiện vì lợi ích cho tổ chức của mình.

Hai bên ký biên bản hợp tác năm 2019 - Ảnh: Tuyết Nhung

Các khóa học trong khuôn khổ dự án Edushare đã có kinh phí cho chuyên gia Châu Âu sang Việt Nam giảng dạy. Do đó, Đại học Y Hà Nội sẽ đóng góp phòng giảng, cơ sở vật chất phù hợp để triển khai các khóa học. Về phía Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng sẽ chịu trách nhiệm về nhân lực tổ chức điều phối cho các khóa học tại Hà Nội.

Dự án Edushare là dự án mà cả Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng và Đại học Y Hà Nội đều là thành viên tham gia dự án cùng với Trường Đại học Y Dược Hà Nội, Trường Đại học kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Y Dược Huế (là điều phối tại Việt Nam) và các Trường Đại học ở Châu Âu, gồm có: Đại học Tartu, Estonia (điều phối tại Châu Âu), Đại học Essex (Vương Quốc Anh), Đại học Greiswalds (Cộng hòa Liên bang Đức), Viện Karolinkska (Thụy Điển).

Các khóa học trong khuôn khổ dự án Edushare đã có kinh phí cho chuyên gia Châu Âu sang Việt Nam giảng dạy. Tuy nhiên, không có các kinh phí cho việc quảng bá, tổ chức khóa học, tuyển học viên, phòng học, giải khát giữa giờ, chứng chỉ và các kinh phí khác.

Các cán bộ giảng dạy của Đại học Y Hà Nội/Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng tùy theo nhu cầu và năng lực có thể tham gia đồng giảng dạy trong các khóa học nêu trên để trao đổi về chương trình, tiếp nhận chương trình, phương pháp giảng dạy và thiết lập các mối quan hệ lâu dài để tiếp tục phát triển hợp tác (trên cơ sở trao đổi và thống nhất với các giảng viên ở Châu Âu). Tuy nhiên, do đặc thù của dự án Edushare, giảng viên người Việt Nam không có kinh phí hỗ trợ từ dự án.

Các nghiên cứu sinh của dự án Edushare và cán bộ của các Trường thành viên được ưu tiên tuyển chọn tham dự các khóa học của Edushare. Những học viên hoàn thành chương trình học theo yêu cầu của khóa học và giảng viên, sẽ được cấp chứng chỉ do giảng viên Châu Âu của khóa học ký cùng đại diện của Đại học Y Hà Nội hoặc/và Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng (tùy từng khóa học cụ thể).

Bên cạnh đó, năm 2019, cả hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy các hợp tácvới các đối tác ở châu Âu trong và ngoài dựán Edushare,để viết đề cương xin tài trợ từ Quỹ liên minh Châu Âu cho các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho cả hai bên, phù hợp với định hướng hợp tác của hai bên: Dự án BioMed.

Đồng tổ chức Hội nghị quốc tế Global Health-Bio.IT và Diễn đàn Nobel trong chuỗi sự kiện GIN-Nobel 2019 ngày 1-3.6.2019; Thành lập các Chương trình đồng thưởng bài báo quốc tế cho các bài báo quốc tế có hợp tác hai bên, đồng tài trợ cho các nghiên cứu tiềm năng giữa hai bên...

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, Đại học Y Hà Nội sẵn sàng đáp ứng các điều kiện để thực hiện những nội dung ký trong bản ghi nhớ. Trong đó, cả hai bên sẽ cùng thực hiện trên tinh thần hướng đến lợi ích quốc gia là chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Y Hà Nội và Viện Nghiên cứu y học Đinh Tiên Hoàng hợp tác chiến lược năm 2019