Một đài truyền hình do chính quyền Đài Loan hậu thuẫn đã xin lỗi và kêu gọi người dân không hoảng loạn sau khi đưa tin nhầm về việc Trung Quốc tấn công Đài Bắc.

Đài truyền hình Đài Loan xin lỗi vì tung tin Đài Bắc bị Trung Quốc đánh chiếm

Hoàng Vũ | 20/04/2022, 13:06

Một đài truyền hình do chính quyền Đài Loan hậu thuẫn đã xin lỗi và kêu gọi người dân không hoảng loạn sau khi đưa tin nhầm về việc Trung Quốc tấn công Đài Bắc.

Trong chương trình phát sóng bản tin trực tiếp vào sáng 20.4, đài truyền hình Đài Loan đã hiển thị nhầm cảnh báo ở cuối màn hình về việc các tàu quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng gần Đài Bắc bị tên lửa Trung Quốc bắn trúng.

Các cảnh báo bao gồm các thông điệp như "một cuộc chiến tranh có thể nổ ra", một nhà ga xe lửa lớn ở Đài Bắc bị "đặc vụ Trung Quốc" phóng hỏa và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

"Các công dân, xin đừng quá hoảng loạn. Chúng tôi xin làm rõ thông tin và xin lỗi", đại diện đài truyền hình Đài Loan cho biết trong bản tin sau đó.

Người này khẳng định các cảnh báo này dành cho một cuộc diễn tập với Sở Cứu hỏa ở thành phố Tân Đài Bắc vào hôm 19.4 nhưng đã bị hiển thị nhầm vào sáng 20.4 do lỗi kỹ thuật. Hiện chưa ghi nhận bất kỳ dấu hiệu hoảng loạn công khai nào ở Đài Bắc sau bản tin trên.

Trung Quốc từ lâu vẫn luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để đưa hòn đảo vào tầm kiểm soát của mình. Bắc Kinh đã tăng cường các hoạt động quân sự gần eo biển Đài Loan trong hai năm qua để ép vùng lãnh thổ này chấp nhận yêu sách chủ quyền của họ.

Về phần mình, Đài Loan đã nâng mức cảnh báo kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, cảnh giác với việc Trung Quốc thực hiện động thái tương tự, mặc dù chính quyền của bà Thái Anh Văn chưa đưa ra thông báo về bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra.

Cuộc chiến ở Ukraine, mà Nga gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt", đã thúc đẩy tranh luận về tác động đối với Đài Loan và các cách tăng cường khả năng sẵn sàng, chẳng hạn như cải cách đào tạo lực lượng dự bị.

Tuần trước, lực lượng phòng vệ của Đài Loan lần đầu tiên phát hành một cuốn cẩm nang về phòng thủ dân sự, hướng dẫn cách sống sót của người dân trong một kịch bản chiến tranh.

Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài truyền hình Đài Loan xin lỗi vì tung tin Đài Bắc bị Trung Quốc đánh chiếm