Bộ Ngoại giao Montenegro đã xin lỗi công chúng vì trước đó đã thông tin sai về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga.

Một thành viên NATO xin lỗi vì nhầm lẫn khi thông báo ‘cắt đứt quan hệ ngoại giao’ với Nga

P.V | 20/04/2022, 08:34

Bộ Ngoại giao Montenegro đã xin lỗi công chúng vì trước đó đã thông tin sai về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga.

Ngày 18.4, Bộ Ngoại giao Montenegro đăng một tuyên bố của Ngoại trưởng Dorde Radulovic nói rằng Montenegro cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga. Theo đó, tại cuộc họp về việc sử dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine, ông Radulovic đã kêu gọi các tổ chức nhà nước của Montenegro thực hiện "các hạn chế do chính phủ áp đặt đối với Nga". 

Ngoài ra, trong phần bình luận, Bộ Ngoại giao Montenegro còn công bố danh sách các biện pháp do chính phủ yêu cầu, bao gồm "cắt đứt quan hệ ngoại giao, cắt đứt hoàn toàn hoặc một phần quan hệ kinh tế" và các liên hệ về hậu cần, bưu chính giữa hai nước cũng như các dịch vụ khác. Một lệnh cấm vận quân sự, hạn chế nhập cảnh, đầu tư, nhận các khoản thanh toán và các biện pháp trừng phạt khác cũng nằm trong danh sách.

Tuy nhiên dòng tweet này đã bị gỡ bỏ vài giờ sau đó sau khi phát hiện có nhầm lẫn.

Mặc dù vậy, Đại sứ quán Nga tại Montenegro thông báo rằng Moscow đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Montenegro yêu cầu làm rõ dòng tweet nêu trên.

Sau đó, Bộ Ngoại giao Montenegro đã vội đính chính: "Chúng tôi xin lỗi công chúng về sai lầm nghiêm trọng trong một báo cáo được đăng tải trước đó thông báo sai rằng một số hạn chế đã được thực hiện, thay vì chỉ là được đề cập tới".

Nga là nhà đầu tư lớn ở Montenegro, quốc gia thành viên NATO và là ứng cử viên xin gia nhập Liên minh châu Âu. Nằm bên bờ biển Adriatic, Montenegro có nguồn thu chính dựa vào khách du lịch từ Nga và Ukraine. Nhiều người Nga và tài phiệt Nga có tài sản hoặc du thuyền ở Montenegro.

Đầu tháng 4 này, Thủ tướng Montenegro, Dritan Abazovic cho biết nước này đã thông qua các biện pháp trừng phạt chống lại Nga do chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Cũng vào đầu tháng 4, Montenegro đã yêu cầu bốn nhà ngoại giao Nga rời khỏi đất nước với lý do “vi phạm các quy tắc ngoại giao”. Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo trục xuất các nhà ngoại giao của Montenegro ở Moscow.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thành viên NATO xin lỗi vì nhầm lẫn khi thông báo ‘cắt đứt quan hệ ngoại giao’ với Nga