Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng/người vì đưa tin sai sự thật về dịch bệnh do coronavirus gây ra.

Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt 10 triệu vì đưa thông tin sai về dịch coronavirus

Đan Thuỳ | 12/02/2020, 14:35

Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng/người vì đưa tin sai sự thật về dịch bệnh do coronavirus gây ra.

Sáng 12.2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM công bố mức phạt với 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng do đưa tin sai về dịch bệnh do coronavirus. Theo đó, thanh tra sở quyết định mỗi nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng, mức phạt thấp nhất đối với hành vi nói trên.

Cả 3 nghệ sĩ bị xử phạt căn cứ theo Nghị định 174 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, sai phạm là "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật", bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức và từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân. Theo Sở Thông tin và Truyền thông, các nghệ sĩ nhận mức phạt nhẹ nhất, 10 triệu đồng, vì thái độ hợp tác và cầu thị.

Cả 3 nghệ sĩ được nhận mức phạt nhẹ nhất vì đã có thái độ hợp tác và cầu thị - Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chia sẻ: Theo quy định của khung hình phạt của lỗi vi phạm này là từ 20-30 triệu đồng với tổ chức. Hành vi vi phạm của cá nhân thì áp dụng 1/2 so với mức phạt của tổ chức. Do vậy, xử phạt theo khung là 10-15 triệu đồng. Sở áp dụng tình tiết giảm nhẹ nên phạt 3 nghệ sĩ 10 triệu đồng”.

Trước đó, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc. Theo biên bản làm việc, cả ba đều cho biết do mong muốn thông tin cho mọi người về dịch coronavirus nên đưa thông tin không chính xác.

Tuy nhiên, sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, cả ba đã gỡ bỏ. Ba nghệ sĩ đều mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định phát luật.

Ngô Thanh Vân trong buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM - Ảnh: Internet

Hiện nay ở Việt Nam đã công bố tình trạng dịch do coronavirus gây ra, theo đó Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định về thông tin, truyền thông , về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cả cá nhân, trong việc phòng và chống dịch.

Trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, việc quản lý thông tin, đưa tin về dịch bệnh một cách chính xác là hết sức quan trọng, tránh hoang mang trong cộng đồng và đảm bảo những thông tin chính xác phục vụ cho công tác phòng và chống dịch. Hành vi đưa tin xuyên tạc, sai sự thật về dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phòng và chống dịch, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Do vậy, nhiều trường hợp vi phạm có thể bị xử lý hình sự.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt 10 triệu vì đưa thông tin sai về dịch coronavirus