Sự tung hứng ăn ý giữa Bong Joon Ho và Sharon Choi đã khiến cư dân mạng thích thú.

Nữ thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho tại Oscars 2020 là ai?

Chí Thiện - tin | 11/02/2020, 07:52

Sự tung hứng ăn ý giữa Bong Joon Ho và Sharon Choi đã khiến cư dân mạng thích thú.

Sharon Choi (25 tuổi) cũng là một nhà làm phim. Cô sinh ra tại Mỹ nhưng hiện định cư tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Gần 12 tháng qua, Sharon Choi đã xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp điện ảnh thế nhưng không phải vì những tác phẩm của mình mà do vai trò thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho.

Cả hai như hình với bóng trong mấy tháng qua

Sharon Choi bắt đầu chuyển ngữ cho Bong Joon Ho từ LHP Cannes vào tháng 5.2019 - nơi ông đã thắng giải Cành cọ vàng danh giá. Mặc dù vậy, chỉ những giải thưởng đình đám nhất của Mỹ mới khiến cô thu hút nhiều sự chú ý.

Bong Joon Ho dường như khá rụt rè trên sân khấu lớn, đặc biệt là một sự kiện lớn được hàng triệu người theo dõi như Oscars, và chỉ tự tin khi phát ngôn bằng tiếng Hàn. Trong khi đó, Sharon Choi luôn đứng bên cạnh ông với thái độ điềm tĩnh, tích cực và chuyển ngữ chính xác những gì ông nói. Cô không thêm hoặc bớt và đúc kết đầy đủ tất cả những điều vị tiền bối muốn truyền tải.

“Cảm ơn mọi người rất nhiều. Khi tôi còn trẻ và đang theo học điện ảnh, có một câu nói mà tôi đã khắc sâu vào trái tim mình. Đó chính là ‘Thứ riêng tư nhất chính là thứ sáng tạo nhất’. Và nó là phát ngôn của đạo diễn vĩ đại Martin Scorsese. Khi còn đi học, tôi đã nghiên cứu toàn bộ phim của Martin Scorsese. Chỉ cần được đề cử thôi đã là một vinh dự to lớn rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thắng”, Sharon Choi chuyển ngữ cho Bong Joon Ho khi ông nhận giải Oscar cho hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”.

“Khi người Mỹ chưa biết đến các bộ phim của tôi, Quentin [Tarantino] đã đưa phim của tôi vào danh sách yêu thích của anh ấy. Quentin đang ở đây. Cám ơn anh, tôi yêu anh! Todd [Phillips] và Sam [Mendes], những đạo diễn tuyệt vời mà tôi ngưỡng mộ. Nếu Viện hàn lâm cho phép, tôi xin phép được cắt tượng vàng ra làm 5 để chia đều cho tất cả mọi người. Cám ơn, tôi sẽ uống đến say khướt vào tối nay”, cô nói nốt.

Sharon Choi với gương mặt sáng và phong cách làm việc chuyên nghiệp đã được cộng đồng mạng khen ngợi.

Trong hậu trường Oscars 2020, khi được hỏi rằng liệu Bong Joon Ho có biết đến dự án phim mà Sharon Choi đang theo đuổi từ vài tháng nay hay không thì ông đã đáp: “Mọi người đều đã biết cô ấy là một nhà làm phim và học chuyên ngành này ở đại học. Chính vì thế, tôi rất tò mò về kịch bản mới của cô ấy”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho tại Oscars 2020 là ai?