Hàng ngàn người đã tuần hành khắp trung tâm thủ đô London hôm 18.6, để phản đối giá cả sinh hoạt tăng cao ở Anh.

Dân Anh tuần hành phản đối chi phí sinh hoạt tăng vọt

Bảo Vĩnh | 19/06/2022, 12:44

Hàng ngàn người đã tuần hành khắp trung tâm thủ đô London hôm 18.6, để phản đối giá cả sinh hoạt tăng cao ở Anh.

Người tuần hành đòi chính phủ Thủ tướng Boris Johnson có nhiều hành động giúp đỡ người dân, khi họ phải đối mặt với các chi phí tăng nhanh hơn mức lương được hưởng.

Theo AP, Thủ tướng Johnson đã bị chỉ trích là chậm phản ứng với cuộc khủng hoảng tăng chi phí sinh hoạt này. Lạm phát ở Anh và châu Âu xuất hiện do Nga tiến hành cuộc chiến tại Ukraine đã làm tê liệt nguồn cung ứng nhiên liệu và lương thực cơ bản. Giá cả đã tăng nhanh từ trước cuộc chiến này, vào lúc sự phục hồi kinh tế toàn cầu thời hậu COVID-19 đang diễn ra và hậu quả là nhu cầu tiêu dùng cao.

Người tuần hành mang theo các biểu ngữ như “Cắt bỏ chiến tranh không cắt lương”, và họ la ó chê bai khi đi ngang qua Văn phòng Thủ tướng Anh, theo các clip video tải lên mạng xã hội.

TUC, một tổ chức bảo trợ cho các liên đoàn lao động đã tổ chức cuộc tuần hành, cho biết nghiên cứu của họ chỉ ra nhân công bị tổn thất 20.000 bảng Anh (24.450 USD) từ năm 2008 do tiền lương không đuổi kịp tốc độ lạm phát.

Chính phủ của Thủ tướng Johnson đang đối mặt với sức ép nặng nề là phải hành động nhiều hơn, nhằm giúp người dân đối phó với giá lương thực và xăng dầu tăng cùng các hóa đơn sử dụng khí đốt ở nhà. Một công ty dữ liệu nói chi phí trung bình của một chiếc xe dành cho gia đình đã vượt quá 100 bảng Anh (125 USD).

Bài liên quan
Quốc đảo Solomon khẳng định không cho Trung Quốc đặt căn cứ quân sự
Gặp gỡ tân Ngoại trưởng Úc Penny Wong ngày 17.6, Thủ tướng quốc đảo Solomon Manasseh Sogavare tái khẳng định Canberra vẫn là đối tác an ninh và phát triển hàng đầu mà đảo quốc này lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Anh tuần hành phản đối chi phí sinh hoạt tăng vọt