Trong ảnh, cả hai chiến binh Mỹ, gồm Andy Huỳnh có vẻ bị trói tay phía sau và đang ngồi trên thùng một chiếc xe tải.

Lính Nga tung hình ảnh hai lính người Mỹ bị bắt, gồm Andy Huỳnh

A.T | 17/06/2022, 12:09

Trong ảnh, cả hai chiến binh Mỹ, gồm Andy Huỳnh có vẻ bị trói tay phía sau và đang ngồi trên thùng một chiếc xe tải.

Trên các diễn đàn quân sự, lính Nga đã tung hình ảnh 2 lính người Mỹ bị bắt trong đó có Andy Huỳnh. Trong ảnh, Andy Huỳnh đeo kính, trông không góc cạnh như khi đăng trên ảnh facebook cá nhân. Trong khi đó, chiến binh còn lại là Alexander Drueke trông giống với tấm ảnh trước hơn, đặc biệt là bộ râu.

Trong ảnh, cả hai chiến binh Mỹ có vẻ bị trói tay phía sau và đang ngồi trên thùng một chiếc xe tải. Tuy nhiên, những tấm ảnh này chưa được phía Mỹ hay Nga chính thức xác nhận.

linh(1).jpg

Trước đó, The Telegraph của Anh đưa tin hai người Mỹ nói trên đã bị bắt trong cuộc giao tranh với lực lượng Nga ở Ukraine. Hai người này đã bị bắt làm tù binh trong một trận chiến ác liệt bên ngoài thành phố Kharkiv ở phía đông bắc tuần trước, theo những đồng đội chiến đấu bên cạnh họ.

huynh.jpg

Alexander Drueke, 39 tuổi và Andy Huỳnh, 27 tuổi, đã từng làm lính tình nguyện cho một đơn vị quân đội chính quy của Ukraine. Họ được cho là những quân nhân Mỹ đầu tiên trở thành tù binh của Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang xem xét các báo cáo rằng người Nga hoặc lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở Ukraine đã bắt giữ ít nhất hai công dân Mỹ. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đang liên hệ với các nhà chức trách Ukraine", Bộ Ngoại giao Mỹ gửi thông cáo cho báo chí.

John Kirby, phát ngôn viên an ninh quốc gia tại Nhà Trắng, cho biết hôm 15.6 rằng chính quyền không thể xác nhận các báo cáo về những người mất tích và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Tuy nhiên, ông nhắc lại cảnh báo về việc người Mỹ đến Ukraine: "Ukraine không phải là nơi để người Mỹ đi du lịch. Nếu bạn cảm thấy mong muốn hỗ trợ Ukraine, có nhiều cách để thực hiện điều đó an toàn hơn và hiệu quả hơn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Nga tung hình ảnh hai lính người Mỹ bị bắt, gồm Andy Huỳnh