Nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên, người dân Mỹ đang tăng tín nhiệm với Tổng thống Donald Trump là những động thái cho thấy ông có thể dễ dàng tái cử trong cuộc bầu cử vào năm 2020.

Dân Mỹ tăng tín nhiệm, ông Trump rộng cửa tái cử vào năm 2020

Nguyễn Thành Thái | 14/10/2018, 06:46

Nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên, người dân Mỹ đang tăng tín nhiệm với Tổng thống Donald Trump là những động thái cho thấy ông có thể dễ dàng tái cử trong cuộc bầu cử vào năm 2020.

Dù số người tín nhiệm ông Trump hiện chỉ ở mốc 47%,so với mức 51% không tín nhiệm, theo SurveyMonkey, nhưng đây là mức tín nhiệm cao nhất mà nhà lãnh đạo Mỹ nhận được từ khi nhậm chức và mức tín nhiệm này không ngừng tăng lên.

Tính đến nay, nhiệm kỳ của ông Trump là một sự thành công liên tiếp, khi nền kinh tế Mỹ mạnh hơn bao giờ hết và mức thất nghiệp tại nước này đang thấp nhất trong nửa thế kỷ qua. Nước Mỹ cũng vừa ký được một thỏa thuận thương mại với Canada và Mexico. Dấy lên hy vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và khônghề có một vụ khủng bố lớn nào diễn ra...

Rõ ràng, nếu là một công dân nước ngoài thì những điều ông Trump làm được cho nước Mỹ hiện nay khiến họ tin ông là một nhà lãnh đạo rất thành công và cực kỳ được người dân Mỹ ủng hộ. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người Mỹ vẫn chỉ trích ông Trump, từ những chính sách kinh tế của ông cho tới tính cách của ông hoặc những quyết định ngoại giao của nhà lãnh đạo này.

Theo Guardian,giống như cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan hay cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, ông Trump đã vượt qua hàng loạt thách thức để "truyền cảm hứng" cho những người ủng hộ bảo thủ của mình. Nhiều nhân vật ủng hộ ông Trump nhiệt tình có thể kể tới như cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders và cựu Hạ Nghị sĩ MỹNewt Gingrich.

"Bây giờ ông ấy đang thống trị trong đảng của mình và đang là người có uy tín nhất vượt xa mọi đối thủ trong đảng Cộng hòa, điều không hề hợp lý hồi 2 năm trước. Ông ấy phải chiến đấu trong một cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ rất khó khăn, nhưng bây giờ có rất nhiều điểm tích cực dành cho ông", ông Gingrich nói thêm.

"Ông Trump là một nhân vật lịch sử 80% và 20% là sản phẩm của truyền hình thực tế. Đó là ông ấy và ông sẽ không thay đổi", ông Gingrich nhận định tính cách của Tổng thống Trump.

"Nhưng ông ấy làm việc quá hiệu quả. Chúng ta phải thừa nhận rằng 'ông ấy có thể không hoàn hảo nhưng ông ấy làm được nhiều việc'. Với tốc độ mà ông đang đi, ông sẽ là một trong những Tổng thống Mỹ giỏi nhất", ông Gingrich nhận định.

Dù từng chỉ trích ông Trump, ông Gingrich tự tin rằng Tổng thống Mỹ sẽ giành chiến thắng một lần nữa vào năm 2020. Theo chuyên gia này thì với kết quả đạt được trong thời gian qua, ông Trump sẽ dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử tới.

Thành Thái (theo The Guardian)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Mỹ tăng tín nhiệm, ông Trump rộng cửa tái cử vào năm 2020