Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge. Những bàn thắng của Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino đã giúp Liverpool đi vào lịch sử Premier League.

Đánh bại Chelsea, Liverpool lập kỳ tích chưa từng CLB Premier League nào làm được

Quế Trân | 23/09/2019, 14:02

Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge. Những bàn thắng của Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino đã giúp Liverpool đi vào lịch sử Premier League.

Bằng chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Jurgen Klopp cùng các học trò đã duy trì sự khởi đầu hoàn hảo của mình ở mùa giải mới.

Cú đánh ngọt ngào của Alexander-Arnold từ ngoài vòng 16m50 sau tình huống đá phạt gọn gàng của Mohamed Salah đã giúp Liverpool vượt lên dẫn bàn trước đội bóng phía tây thành London.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Firmino sau đó nhân đôi lợi thế cho đội khách khi bật cao đánh đầu trước số đông những cái bóng áo xanh từ đường chuyền chéo cánh sau một tình huống cố định của Andrew Robertson.

Sau hai bàn thua và trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ và đe dọa khung thành đội khách để N'Golo Kante rê bóng qua hàng phòng ngự của Liverpool và đánh bại Adrian, thu ngắn cách biệt.

Thế nhưng những nỗ lực sau đó của The Blues cũng không thể giúp họ tìm thêm bàn thắng gỡ hoà dù rằng trước đó, ở hiệp một, trọng tài Michael Oliver đã từ chối bàn thắng của đội trưởng Cesar Azpilicueta sau khi tham khảo VAR.

Những tay súng trẻ của Chelsea đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ các cổ động viên nhà ở toàn thời gian của trận đấu nhưng với trận thua thứ hai này đã đẩy The Blues rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, sau khi thắng trận này, The Kop đã thống trị bảng xếp hạng với 18 điểm có được để hơn kẻ bám đuổi, những nhà đương kim vô địch Man City 5 điểm.

Không những vậy, thầy trò Jurgen Klopp đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chuỗi chiến thắng trong sáu trận đấu mở màn của chiến dịch ở hai mùa giải liên tiếp.

Trong quá trình này, The Red cũng đã thắng 15 trận liền kề trên mọi đấu trường, họ ghi được 42 bàn và chỉ thủng lưới 12 lần.

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của Klopp đã phải ngậm ngùi khoanh tay đứng nhìn Manchester City đăng quang ngôi vô địch khi chỉ thua đúng vỏn vẹn 1 điểm.

Và giờ đây, sau những khởi đầu hoàn hảo, nhà vô địch Champions League đang rất hy vọng xoá bỏ cái danh xưng gợi lên niềm đau của Liverpool - Đội bóng chưa từng vô địch Premier League.

Phát biểu sau chiến thắng của đội nhà, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số Alexander-Arnold nói:

“Đây là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho Liverpool bởi chúng tôi đã đến đây với phong độ tốt và cố gắng thực hiện theo đúng ý đồ chiến thuật của HLV”, hậu vệ cánh phải tuyển Anh chia sẻ.

Đánh giá về nỗ lực đáng ngưỡng mộ nhưng vô ích của Chelsea sau khi có bàn thắng gỡ hoà, cầu thủ 20 tuổi của Liverpool cho biết:

“Tôi nghĩ dù không có điểm ở trận đấu này nhưng Lampard cũng có thể tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ bên phía Chelsea.

Các cầu thủ chủ nhà đã chiến đấu một cách anh dũng để đẩy chúng tôi vào những khó khăn ở 25 đến 30 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Đây là lần thứ hai ở mùa giải năm nay, chúng tôi giành chiến thắng trước Chelsae nhưng phải thừa nhận bao giờ gặp đội bóng này, Liverpool cũng giành những chiến thắng nhọc nhằn”, ngôi sao hâu vệ cánh của The Red kết luận với BBC.

#
Club
M
W
D
L
GF
GA
GD
Pt
1
Liverpool
W
W
W
W
W
6
6
0
0
17
5
12
18
2
Manchester City
D
W
W
L
W
6
4
1
1
24
6
18
13
3
Leicester City
D
W
W
L
W
6
3
2
1
8
5
3
11
4
West Ham United
D
W
W
D
W
6
3
2
1
8
7
1
11
5
Arsenal
W
L
D
D
W
6
3
2
1
11
10
1
11
6
AFC Bournemouth
W
L
L
W
W
6
3
1
2
11
10
1
10
7
Tottenham Hotspur
D
L
D
W
L
6
2
2
2
12
8
4
8
8
Manchester United
D
L
D
W
L
6
2
2
2
8
6
2
8
9
Sheffield United
W
L
D
L
W
6
2
2
2
7
6
1
8
10
Burnley
L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Chelsea, Liverpool lập kỳ tích chưa từng CLB Premier League nào làm được