Dù không có nhiều đột phá song iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn là hai trong những smartphone tốt nhất hiện nay.

Đánh giá iPhone 6 và 6 Plus: Camera tốt, pin dùng lâu

Một Thế Giới | 18/09/2014, 14:54

Dù không có nhiều đột phá song iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn là hai trong những smartphone tốt nhất hiện nay.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã nhận được khoảng 4 triệu đơn đặt hàng trong vòng 24 tiếng kể từ khi Apple cho phép người dùng đặt hàng trước trên website của hãng vào ngày 12.9. Con số này gấp đôi so với lượng iPhone 5 được đặt trước hồi năm 2012.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chính thức được bán ra tại các cửa hàng vào ngày 19.9 tới.

iPhone 6 phiên bản kèm hợp đồng nhà mạng có giá là 199 USD (16 GB) / 299 USD (64 GB) / 399 USD (128 GB). iPhone 6 Plus có giá cao hơn mức tương ứng 100 USD ở từng phiên bản so với iPhone 6.

1. Thiết kế

Dù mỏng và có trọng lượng thực sự nhẹ nhưng kích thước iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn được đánh giá là khá lớn, không chỉ so với iPhone 5S mà còn với các kiểu máy Android khác có cùng kích cỡ màn hình. Nguyên nhân do viền màn hình trên đỉnh máy lớn, cộng thêm viền màn hình phía dưới còn có nút Home hình tròn gây tốn nhiều diện tích.

Do vậy, dù có màn hình 4,7 inch nhưng kích thước chiều ngang và chiều rộng iPhone 6 chỉ bé hơn chút ít so với Samsung Galaxy S5 dùng màn hình 5,1 inch.
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Mặt trước iPhone 6
Tương tự, khi so sánh iPhone 6 Plus với Samsung Galaxy Note 3 thì Note 3 trông gọn hơn và cảm giác cầm nắm cũng dễ hơn, dù Galaxy Note 3 dùng màn hình 5,7 inch, trong khi của iPhone 6 Plus là 5,5 inch.

Mặt sau iPhone 6 và iPhone 6 Plus giống nhau, sử dụng chất liệu vỏ nhôm với phần logo quả táo bằng thép không gỉ.

Đỉnh trên và đỉnh dưới ở mặt lưng iPhone 6 có hai dải nhựa chạy ngang, là nơi Apple đặt các ăng-ten thu phát sóng, song các dải nhựa này khiến mặt sau thiết bị trông xấu hơn.
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Mặt sau iPhone 6 Plus
Do iPhone 6 và iPhone 6 Plus dùng chất liệu nhôm và có kiểu dáng dài, mỏng nên có thể bạn cần trang bị ốp lưng hay bao da cho máy để cầm thiết bị vừa tay hơn.

2. Màn hình

Mặc dù độ phân giải trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ tương đương hay thậm chí thấp hơn những dòng máy Android cao cấp khác, song chất lượng hiển thị thực tế được đánh giá là rất tốt.

Màn hình hai iPhone mới cho khả năng tái tạo màu sắc tốt, góc nhìn rộng, kể cả khi sử dụng trong môi trường ngoài trời có nhiều ánh sáng, độ tương phản cao hơn so với các thế hệ iPhone trước. Khi soi kỹ vào màn hình, bạn cũng khó nhận ra các điểm ảnh. Lớp kính màn hình ở mặt trước cong dần về hai cạnh ở thân máy cũng giúp tạo ra cảm giác màn hình như rộng hơn.

Do có màn hình lớn đến 5,5 inch nên giao diện các ứng dụng mặc định trên iPhone 6 Plus cũng được tối ưu theo hướng như trên iPad. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều ứng dụng của bên thứ ba do chưa tương thích với màn hình lớn nên khi hiển thị trên iPhone 6 Plus, giao diện các ứng dụng ấy chỉ đơn thuần là được phóng to ra cho khớp với màn hình lớn, đôi khi còn xảy ra một số lỗi nhỏ, song có lẽ các lỗi này sẽ sớm được khắc phục khi iPhone 6 Plus trình làng.

3. Camera

Vẫn giữ nguyên độ phân giải 8 megapixel như iPhone 5S nhưng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có sự nâng cấp về cảm biến và ống kính nên cho chất lượng ảnh chụp khá ấn tượng. Bộ đôi này là một trong những smartphone có camera tốt nhất hiện nay.
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau

Khả năng lấy nét tự động trên iPhone 6 chính xác và nhanh, rất hữu dụng trong những lúc cần chụp nhanh mà không phải chỉnh lấy nét bằng tay.

Ảnh chụp ở chế độ toàn cảnh (panorama) trên iPhone 6 được hỗ trợ có độ phân giải đến 43 megapixel nên cũng chất lượng ảnh tốt hơn so với nhiều dòng máy khác.

Không chỉ chụp ảnh, tính năng quay video trên iPhone 6 cũng có sự nâng cấp đáng chú ý. Nay, bạn có thể quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây hay quay video hiệu ứng chuyển động chậm (slow motion) ở tốc độ 240 khung hình/giây.

Tính năng ổn định hình ảnh khi quay video hoạt động hiệu quả, giúp bạn có thể quay video khi đang di chuyển.

Trong khi iPhone 6 chỉ được trang bị công nghệ chống rung kỹ thuật số (chống rung dựa vào các giải thuật phần mềm) thì camera trên iPhone 6 Plus “nhỉnh” hơn khi được trang bị công nghệ chống rung quang học (nhờ vào nâng cấp phần cứng). Nhờ vậy, kết quả ảnh chụp trên iPhone 6 Plus có chất lượng tốt hơn, đặc biệt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.
Ảnh chụp thử bằng iPhone 6:
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Ảnh chụp thử bằng iPhone 6 Plus:
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
Danh gia iPhone 6 va 6 Plus: Camera tot, pin dung lau
4. Hiệu năng

iPhone 6 và iPhone 6 Plus được trang bị vi xử lý A8 giúp cải thiện đáng kể tốc độ hoạt động so với chip A7 trên iPhone 5S.

Bộ cảm biến chuyển động M8 trên iPhone mới cũng được nâng cấp, giúp theo dõi sức khoẻ người dùng tốt hơn, đo được quãng đường đã vận động, có khả năng phân biệt được giữa các hoạt động thể thao.

Thời lượng dùng pin trên bộ đôi iPhone đã được Apple so sánh khá cụ thể với iPhone 5S trong từng tác vụ sử dụng khác nhau.

Theo thử nghiệm thực tế trên trang tin The Verge, ở nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày, pin trên iPhone 6 có thể kéo dài thời lượng hoạt động đến một ngày rưỡi, còn iPhone 6 Plus có thể dài đến hai ngày, tương đương “đối thủ” Galaxy Note 3.

Một vài cải tiến khác trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus như tích hợp NFC để phục vụ cho hệ thống thanh toán Apple Pay, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11ac cho tốc độ nhanh gấp ba lần so với chuẩn Wi-Fi hiện tại.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh giá iPhone 6 và 6 Plus: Camera tốt, pin dùng lâu