Dù trong các cuộc hôn nhân của nghệ sĩ, chuyện "đường ai nấy đi" không còn xa lạ, thế nhưng chuyện hôn nhân tan vỡ của danh hài Chiến Thắng gần đây lại khiến nhiều khán giả bất ngờ, tiếc nuối. Đằng sau tiếng cười của danh hài có tiếng miền Bắc ấy là những nỗi buồn về cuộc sống hôn nhân. Và câu nói "mong manh như tình nghệ sĩ" dường như đã "vận" vào danh hài Chiến Thắng...

Danh hài Chiến Thắng: Nỗi buồn mặn chát sau nghề 'cười'

Một Thế Giới | 15/08/2015, 10:00

Dù trong các cuộc hôn nhân của nghệ sĩ, chuyện "đường ai nấy đi" không còn xa lạ, thế nhưng chuyện hôn nhân tan vỡ của danh hài Chiến Thắng gần đây lại khiến nhiều khán giả bất ngờ, tiếc nuối. Đằng sau tiếng cười của danh hài có tiếng miền Bắc ấy là những nỗi buồn về cuộc sống hôn nhân. Và câu nói "mong manh như tình nghệ sĩ" dường như đã "vận" vào danh hài Chiến Thắng...

Chào danh hài Chiến Thắng! Là diễn viên hài có duyên trên màn ảnh, thế nhưng con đường chạm ngõ sân khấu dường như lại rất khác biệt so với các nghệ sĩ, anh chia sẻ về cơ duyên đến với nghề diễn viên?
Đúng vậy! Năm 2001 tình cờ một lần ,tôi đưa cậu em trai út xuống trường đi thi, lúc về đúng đến cổng Hãng phim Truyền hình thì tắc đường, tôi có ghé vào phòng bảo vệ xin gặp GĐ của hãng lúc bấy giờ là đạo diễn, NSND Khải Hưng đặt vấn đề muốn tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần với tư cách là khán giả khách mời. Không ngờ, sau chương trình được khán giả yêu thích, lại được đào tạo ngành thanh nhạc trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội nên tôi được Đoàn nghệ thuật bộ đội Biên phòng đón về đầu quân cho đoàn. 17 năm công tác trong quân đội, nhưng vì mật độ biểu diễn và quay hình liên tục sợ ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị, tôi xin ra quân. Bây giờ nhìn lại cơ duyên đến với nghề diễn viên đối với tôi giống như trong mơ chứ không phải sự thực.
Từng có thời gian cống hiến trong Đoàn Nghệ thuật quốc phòng lại được đào tạo ngành thanh nhạc trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội (nay là trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội) và đến nay trở thành diễn viên hoạt động tự do, có bao giờ anh nhớ môi trường quân đội?
Bây giờ, nhiều lúc tôi vẫn nhớ môi trường quân đội, vì ở đó bản thân hoạt động trong một tổ chức và được phục vụ cho các cán bộ chiến sĩ biên giới, hải đảo cũng như bà con dân tộc. Đã có nhiều kỷ niệm không bao giờ quên, đặc biệt là những kỷ niệm đi lưu diễn trên đảo Trường Sa.
Nổi tiếng với khả năng tấu hài, nhưng sau các tiểu phẩm “Nói xấu vợ” phần 1,2, 3,… thì trong những năm gần đây có vẻ anh đi diễn hài nhiều hơn khi xuất hiện ở hầu hết các phim hài Tết?
Những năm gần đây, do hiệu ứng tích cực của khán giả khi xem phim hài, đồng thời cũng nhận được nhiều lời mời tham gia của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân nên tôi diễn hài nhiều hơn. Đó là hạnh phúc của người nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu mến và nhớ tới mình.
Anh có thể chia sẻ về các dự án phim hài sắp tới? Và năm nay, trong sự nghiệp diễn xuất có gì đặc biệt?
Sắp tới, Chiến Thắng đang cùng ê-kíp của đoàn làm phim Hãng phim Bình Minh do đạo diễn Bình Trọng làm GĐ, đang khởi quay đĩa hài cho Tết 2016, có tên Làng ế vợ 2. Năm nay, Chiến Thắng sản xuất một đĩa hài ca nhạc 2016, Chiến Thắng không hát một mình như trước mà song ca cùng nữ ca sĩ Hạ Vân.
Gần đây, nghệ sĩ Chiến Thắng có chia sẻ rằng cuộc sống hôn nhân của anh đã "đường ai nấy đi" khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ. Có vẻ như câu nói "mong manh như tình nghệ sĩ" dường như đã “vận" vào anh thì phải?
Trước đây khi kết hôn, Chiến Thắng không nghĩ rằng một ngày nào đó có sự chia ly như thế này. Bây giờ, âu cũng là số phận, chẳng ai biết trước điều gì cả. Có lẽ, những người nghệ sĩ thường chịu thiệt thòi về đường tình duyên.
Sau biến cố hôn nhân không hạnh phúc, cuộc sống của anh có gặp nhiều áp lực hay khó khăn?
Cú sốc hôn nhân đã khiến tôi áp lực về yếu tố tinh thẩn.Thời gian trước, tôi luôn cảm thấy cô đơn và chán nản mọi thứ. Nhờ có sự động viên của gia đình, đồng nghiệp và bạn bè tinh thần tôi có tốt hơn. Đôi lúc không tránh khỏi những lúc cô đơn tôi lại cầm cọ để vẽ như đối thoại với chính mình, biên kịch những kịch bản hài cho những dự án sắp tới. Tôi tự nhủ, một.người đàn ông biết tự lập từ bé, có bao khó khăn đã trải qua tại sao không thể vượt qua. Và ý chí đã chiến thắng con tim, tôi nghĩ rằng càng áp lực, càng khó khăn mình càng phải cố gắng vượt qua được.
Và sau để vỡ hôn nhân, thường thấy anh nhắc nhiều đến các con. Vậy anh mong muốn gửi gắm điều gì?
Dù rằng, sau biến cố hôn nhân không hạnh phúc, đối với tôi thương và nhớ nhất là các con của mình. Bởi vì các con là tài sản vô giá nhất. Trong lòng tôi rất buồn, có những lúc nhớ các con da diết.Tôi mong muốn rằng, dù có tan vỡ nhưng những người làm cha, làm mẹ phải luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho những đứa con của mình, bởi chính những người làm bố và mẹ mới là người có lỗi trong cuộc hôn nhân không trọn vẹn.
Cảm ơn danh hài Chiến Thắng về cuộc trò chuyện!

Mộc Miên/ Pháp luật & Xã hội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài Chiến Thắng: Nỗi buồn mặn chát sau nghề 'cười'