Ông trùm giải trí Tyler Perry đã kiếm được 1,4 tỷ USD kể từ năm 2005.

Danh hài Tyler Perry - Từ người vô gia cư trở thành tỷ phú

Đan Thuỳ | 03/09/2020, 13:37

Ông trùm giải trí Tyler Perry đã kiếm được 1,4 tỷ USD kể từ năm 2005.

Theo tạp chí Forbes, Tyler Perry đã có được khoản thu nhập khủng này từ 1.200 tập phim truyền hình, 22 phim điện ảnh và nhiều vở kịch sân khấu. Bên cạnh đó anh còn thu về 150 triệu USD khi ký hợp đồng sản xuất với đơn vị phân phối phim độc quyền ViacomCBS. Đồng thời nam diễn viên có 60 triệu USD khi nắm cổ phần của dịch vụ trực tuyên BET+.

Tyler Perry còn sở hữu studio rộng 133 hecta ở Atlanta, Mỹ với trị giá 300 triệu USD. Tài sản của anh còn gồm 140 triệu USD từ bất động sản, quỹ đầu cơ và tiền mặt.

“Tôi thích mọi người biết đến mình đã cố gắng từ một sự khởi đầu nghèo khó. Điều đó cho mọi người thấy tôi đã cố gắng rất nhiều để được như ngày hôm nay”, Perry chia sẻ.

Trước khi trở thành một người giàu có và nổi tiếng như bây giờ, Perry đã có một quá khứ vô cùng nghèo khó. Anh lớn lên tại một khu cư dân da đen nghèo ở New Orleans. Cha anh là một kẻ vũ phu và thường xuyên đánh đập con cái. Mẹ anh, bà Maxime, thường dẫn anh đi khắp nơi để tránh đòn: mua sắm, tới thẩm mỹ viện, nhà thờ. Những trải nghiệm đó là cảm hứng cho các tác phẩm sau này của Perry. Khi bước sang tuổi 20, một lần Perry xem show truyền hình của Oprah Winfrey và nghe lời khuyên hãy viết ra những cảm xúc để lòng nhẹ hơn. Chính lời khuyên đó đã khiến Perry viết ra những bức thư gửi cho chính anh về một tuổi thơ đau đớn với những vết đòn roi, về sự tức giận của anh với người cha. Những lá thư đó trở thành nội dung vở kịch I know I’ve been changed (Tôi biết tôi đã thay đổi - 1992).

Tiếp đó là những ngày đầy khó khăn. Perry tiết kiệm từng đồng tiền từ nghề nhân viên bán xe cũ để thuê một rạp hát ở Atlanta, bang Georgia và cho ra mắt vở kịch. Nhưng nỗ lực ban đầu thất bại. Chỉ có 30 khán giả đến xem kịch. Nhưng Perry không phải là kẻ bỏ cuộc. Anh ngủ trong xe để tiết kiệm tiền thuê nhà và dần thu hút được một lượng khán giả đáng kể. Perry đi diễn tại các vùng có người da đen dọc miền nam và tại Newark, New York, Chicago, Cleveland... Có năm anh diễn tới 350 buổi. Chiến lược thu hút khán giả của Perry rất độc đáo: nhà thờ cho người da đen là địa điểm bán vé và phụ nữ da đen là những “phe vé”.

Đến năm 2005, Perry đã tạo chỗ đứng vững chắc trong ngành kịch nghệ. Mỗi tour diễn toàn quốc của anh có thể đạt doanh thu tới cả trăm triệu USD. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Điểm thiên tài của Perry là anh đã lôi kéo được chính lực lượng khán giả đó chuyển sang các rạp chiếu phim. Vai diễn nổi tiếng nhất của Perry là bà ngoại Madea trong loạt phim điện ảnh về nhân vật.

Nhân vật bà ngoại Madea do Tyler Perry thủ vai - Ảnh: Internet

Nam tài tử còn tham gia một số tác phẩm đình đám khác như Star Trek(2009),Gone Girl(2014),Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows(2016),Vice(2018)...

TheoThe Hollywood Reporter, Tyler Perry là người thứ 2.675 được khắc tên trên Đại lộ danh vọng Hollywood hồi tháng 10.2019.

Sắp tới, Perry còn được nhận Giải thưởng Thống đốc năm 2020. Đây là giải thưởng do hội đồng thống đốc học viện vinh danh Perry là “người đã có những thành tích chưa từng có trong lĩnh vực truyền hình và đã mang lại cơ hội cho cộng đồng những người bị thiệt thòi”.

“Tyler Perry đã thay đổi bộ mặt của truyền hình và truyền cảm hứng cho một thế hệ người sáng tạo nội dung mới. Anh ấy đã đi tiên phong trong việc kể câu chuyện của những người da màu cả trước và sau máy quay, các chương trình của anh ấy đã gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu”, Chủ tịch Uỷ ban lựa chọn Giải thưởng Thống đốc, Ava Basler chia sẻ.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài Tyler Perry - Từ người vô gia cư trở thành tỷ phú