Thảm đỏ của LHP Venice 2020 khác hẳn với mọi năm khi thiếu vắng nhiều ngôi sao đình đám tới dự lễ khai mạc.

LHP Venice 2020 khai mạc giữa mùa dịch, vắng nhiều sao đình đám

Đan Thuỳ | 03/09/2020, 12:13

Thảm đỏ của LHP Venice 2020 khác hẳn với mọi năm khi thiếu vắng nhiều ngôi sao đình đám tới dự lễ khai mạc.

LHP Venice 2020 đã khai mạc vào ngày 2.9 với một quy trình phòng chống dịch COVID-19 vô cùng nghiêm ngặt. Thảm đỏ năm nay thiếu vắng nhiều ngôi sao hạng A và những nhân vật nổi tiếng. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3.9 – 12.9.

Những người tham gia sự kiện phải tuân thủ những quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương. Nếu khách mời đến từ bên ngoài khu vực các nước châu Âu Schengen sẽ phải xét nghiệm khi đến sân bay. Tất cả đều phải đo thân nhiệt trước khi tham gia sự kiện, các hàng ghế cũng được kê giãn cách, người xem phải đeo khẩu trang trong suốt các buổi chiếu phim và các hoạt động ngoài trời. Năm nay đã không còn xảy ra cảnh các paparazzi chen lấn chụp hình người nổi tiếng.

Thảm đỏ năm nay thiếu vắng nhiều sao hạng A - Ảnh: Internet

Dự kiến có khoảng 6.000 người tham dự LHP Venice 2020, con số này chỉ bằng 50% số người đến sự kiện này mọi năm, do các biện pháp hạn chế đi lại trên toàn cầu để phòng dịch. Hollywood vẫn đang thực hiện lệnh phong toả, đa số các ngôi sao hạng A sẽ không tham dự, ngoại trừ Chủ tịch ban giám khảo năm nay là ngôi sao người Australia Cate Blanchett. Các bộ phim Hollywood cũng sẽ không có cơ hội tranh tài tại sự kiện năm nay.

Ngôi saoCate Blanchett ngồi ghế ban giám khảo năm nay - Ảnh: Gettyimages

Ban tổ chức đã cố gắng tổ chức sự kiện này một cách an toàn nhất có thể vì LHP Venice 2020 là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp trong năm nay. Hầu hết các LHP và nhiều sự kiện lễ hội quốc tế khác lựa chọn hình thức trực tuyến do lo ngại dịch bệnh lây lan.

Mặc dù Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 nhưng hiện tại quốc gia này đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm với các biện pháp ngăn chặn cứng rắn. “Chúng tôi biết LHP Venice là một sự thử thách cần phải vượt qua. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều với các kế hoạch được lên một cách chi tiết để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người tham gia sự kiện lần này. Nếu diễn ra một cách suôn sẻ, sẽ có rất nhiều người phải học hỏi từ kinh nghiệm của chúng tôi”, Giám đốc LHP Venice 2020, Alberto Barbera.

LHP Venice 2020 được tổ chức là cột mốc quan trọng cho thấy sự hồi sinh của Venice và ngành công nghiệp điện ảnh sau một khoảng thời gian dài lao đao vì dịch bệnh.

Bộ phim Lacci - Ảnh: Internet

Tổng cộng có18 tác phẩm tham gia tranh giải Sư tử vàng năm nay, trong đó bộ phim Lacci của đạo diễn người Ý Daniele Luchetti là tác phẩm đầu tiên được trình chiếu trong đêm mở màn LHP.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Venice 2020 khai mạc giữa mùa dịch, vắng nhiều sao đình đám