Đạo diễn bộ phim tài liệu "Earthlings" có chủ đề liên quan đến quyền động vật và hoạt động bảo vệ động vật đã lên tiếng trước vụ bắt cóc con tin xảy ra tại Ukraine vào ngày 21.7 vừa rồi. Ông chia sẻ bộ phim không truyền tải thông điệp tiêu cực hay những hình ảnh gây ra sự kinh hoàng để đánh thức con người gây ra cuộc khủng bố.

Đạo diễn phim 'Earthlings' phẫn nộ trước vụ bắt cóc con tin tại Ukraine

23/07/2020, 15:49

Đạo diễn bộ phim tài liệu "Earthlings" có chủ đề liên quan đến quyền động vật và hoạt động bảo vệ động vật đã lên tiếng trước vụ bắt cóc con tin xảy ra tại Ukraine vào ngày 21.7 vừa rồi. Ông chia sẻ bộ phim không truyền tải thông điệp tiêu cực hay những hình ảnh gây ra sự kinh hoàng để đánh thức con người gây ra cuộc khủng bố.

Tổng thống Ukraine đã giải cứu các con tin sau khi đăng video quảng cáo bộ phim Earthlings - Ảnh: Internet

Ý kiến của đạo diễn Shaun Monson được đưa ra ngay sau khi xảy ra vụ một kẻ bắt cóc mang vũ khí chiếm lấy một chiếc xe bus, bắt giữ 13 người trên xe làm con tin ngay tại trung tâm thành phố Lutsk, Tây Bắc Ukraine.

Nghi phạm bị khống chế sau khi cố thủ trong xe bus - Ảnh: Internet

“Earthlings không tán thành hay tha thứ cho các hành động khủng bố, vì thông điệp của bộ phim là nói lên lòng trắc ẩn với chúng sinh. Nội dung của bộ phim khắc hoạ cuộc tàn sát hàng tỷ loài vật trên toàn cầu, việc này không chỉ có hại cho con người mà còn là nguyên nhân chính của việc biến đổi khí hậu”, Monson chia sẻ với tờ Variety.

“Tuy nhiên, chúng tôi không truyền tải những hành ảnh mang tính chất bạo lực để đánh thức mọi người gây ra các cuộc khủng bố. Chúng tôi hoàn toàn hướng về những người đã phải trải qua cuộc bắt cóc vừa rồi, gia đình họ cũng như những người đã tham gia giải cứu các các con tin để đảm bảo rằng không một ai phải gặp nguy hiểm”, ông chia sẻ thêm.

Poster phim Earthlings - Ảnh: Internet

Earthlings là một tựa phim tài liệu được đánh giá cao của đạo diễn Shaun Monson. Phim mang về giải thưởng cao nhất tại Artivist Film Festival – liên hoan phim dành cho những nghệ sĩ muốn dùng điện ảnh để thúc đẩy phong trào chính trị, xã hội.

Nội dung bộ phim được dẫn dắt bởi nam diễn viên Joaquin Phoenix, tập trung khai thác mặt trái của cửa hàng thú cưng, trại nhân giống chó và nhiều ngành nghề liên quan đến giết hại động vật, bao gồm các cảnh quay chấn động thu được thông qua việc sử dụng camera giấu kín.

Ngoài Joaquin Phoenix, một cái tên quen thuộc khác ở Hollywood cũng tham gia dự án Earthlings là Lý Mỹ Kỳ (Maggie Q) - mỹ nhân mang dòng máu Việt Nam từng nổi tiếng với thương hiệu Naked WeaponNikita, cô góp mặt với vai trò là nhà sản xuất.

Về ảnh hưởng của Earthlings, Joaquin Phoenix từng nói: “Trong tất cả những bộ phim tôi từng làm, đây là bộ phim khiến mọi người bàn tán nhiều nhất. Cứ mỗi một người xem Earthlings, họ sẽ nói với ba người khác.”

Vào ngày 21.7, xảy ra một vụ bắt cóc gây chấn động Ukraine. Nghi phạm là Mask Kryvosh, 44 tuổi, từng có tiền án 7 năm tù giam và có tư tưởng hết sức cực đoan đã bắt giữ 13 người làm con tin. Sau một khoảng thời gian ngoan cố trước sự bao vây của cảnh sát, nghi phạm đã đầu hàng và thả các con tin sau khi được trao đổi điện thoại với Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy và đưa ra yêu cầu kỳ quái của mình. Tổng thống Volodymyr đã chấp thuận làm theo yêu cầu của hắn bằng việc đăng tải lên Facebook một đoạn video quảng bá cho Earthlings (2005) - phim tài liệu có hơi hướng kinh dị với nội dung bảo vệ quyền động vật dưới lời kể của nam diễn viên Joaquin Phoenix, người nổi tiếng với vai "Joker". Đoạn video sau đó đã được xoá sau khi Mark Kryvosh thả con tin ra một cách an toàn.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn phim 'Earthlings' phẫn nộ trước vụ bắt cóc con tin tại Ukraine