Mới đây đạo diễn Roman Polanski bị diễn viên Valentine Monnier tố cáo cưỡng hiếp ở Thụy Sĩ cách đây 44 năm và ông đã phủ nhận cáo buộc này.

Đạo diễn Roman Polanski tiếp tục vướng vào bê bối tình dục

12/11/2019, 18:02

Mới đây đạo diễn Roman Polanski bị diễn viên Valentine Monnier tố cáo cưỡng hiếp ở Thụy Sĩ cách đây 44 năm và ông đã phủ nhận cáo buộc này.

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Roman Polanski bị cáo buộc cưỡng hiếp - Ảnh: Internet

Ngày 8.11, trên Le Parisien, sao nữ Valentine Monnier nói sự việc diễn ra năm 1975 khi cô 18 tuổi. Monnier cùng các bạn đến một biệt thự trượt tuyết, Polanski gọi cô lên lầu. Ông khoả thân, tấn công, cưỡng hiếp và cho cô uống một loại thuốc. Trước đó, Monnier không quen Polanski – đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan.

Sau khi sự việc qua đi, Monnier đã kể lại câu chuyện ám ảnh với một vài người bạn và thành viên trong gia đình, bao gồm cả chồng mình. Nữ diễn viên người Pháp cho biết suốt hơn 4 thập niên qua, những tổn thương ấy vẫn in đậm trong ký ức và chúng cứ ùa về mỗi khi cô nhìn thấy Roman Polanski xuất hiện trên một bản tin nào đó. Đây cũng chính là lý do nghệ sĩ này quyết định mở lời dẫu biết rằng đã quá muộn để làm điều đó.

Nữ diễn viên Valentine Monnier - Ảnh: Internet

Ngày 10.11, luật sư đại diện của Roman Polanski đã đưa ra tuyên bố chính thức về cáo buộc hiếp dâm liên quan đến đạo diễn Roman Polanski. Cụ thể, nhà làm phim 86 tuổi khẳng định chưa từng cưỡng hiếp Monnier như lời kể của nữ diễn viên.

Trong thư gửi truyền thông, luật sư Hervé Témime nói cả ông và đạo diễn 86 tuổi sẽ "không tham gia vào cuộc tố tụng trên mạng". "Cáo buộc này bắt nguồn từ sự việc đã hơn 40 năm. Polanski chưa bao giờ biết đến tội lỗi này. Các tổ chức tư pháp cũng không nhận được lời buộc tội nào, trừ một lá thư gửi cho công tố viên từ 2 năm trước", Témime nói thêm.

Trước cáo buôc cả Monnier, đạo diễn Roman Polanski đã phủ nhận - Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn gốc Ba Lan vướng vào bê bối tình dục. Năm 1977, Polanski bị tố ấu dâm cô bé 13 tuổi và bị giam 42 ngày. Khi nghe tin sắp lãnh án tù 50 năm, ông bỏ trốn sang Pháp. Nạn nhân xin kết thúc vụ án nhưng tòa án Mỹ bác bỏ, muốn dẫn độ về nước này.

Từ năm 1978 đến nay, ông sống ở châu Âu để tránh án phạt của Mỹ. Năm 2003, ông thắng giải Oscar nhưng không thể đến Mỹ nhận giải. Tháng 4.2018, Polanski bị đuổi khỏi Viện Hàn lâm khi phong trào chống xâm hại tình dục nổi lên.

Vụ việc cáo buộc cưỡng hiếp có liên quan đến Roman Polanski

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Roman Polanski tiếp tục vướng vào bê bối tình dục