Với những chứng cứ thu thập và các nạn nhân xác nhận, toà án Hàn quốc đã tuyên phạt đạo diễn Lee Youn Taek 7 năm tù và 80 giờ điều trị bệnh liên quan đến tình dục

Đạo diễn U.70 phải ngồi tù vì cưỡng hiếp 9 nữ diễn viên

thao nguyen | 26/07/2019, 13:03

Với những chứng cứ thu thập và các nạn nhân xác nhận, toà án Hàn quốc đã tuyên phạt đạo diễn Lee Youn Taek 7 năm tù và 80 giờ điều trị bệnh liên quan đến tình dục

Sau hơn 1 năm điều tra vụ đạo diễnLee Youn Taek đã tấn công tình dục các nữ nghệ sĩ từ năm rồi,tòa án tuyên bố đạo diễn 67 tuổi đã có 25 lần cưỡng dâm 9 phụ nữ từ tháng 7.2010 đến tháng 12.2016. Kết quả, toà tuyên ánLee Youn Taek 7 năm tù.

Tội ác củaLee Youn Taek được đưa ra ánh sáng khi phong trào#Metoo từ Hollywood lan sang Hàn Quốc. Đầu năm 2018,giám đốc nhà hát Yoenhee, ông Lee Yoon Taek bị nhiều nghệ sĩ nữ đã tố cáo bị giám đốc này xâm hại tình dục trong nhiều năm.

Vào ngày 19.2 vừa qua, Hong Seon Joo, thành viên của đoàn kịch Yeonhee Streetđã lên tiếng tiết lộ chi tiết hơn về những hành vi quấy rối, tấn công tình dục và hiếp dâm của giám đốc nhà hát Hàn Quốc Lee Youn Taek đối với các diễn viên của đoàn kịch Yeonhee Street.

Trong cáo buộc của mình Hong Seon Jookhẳng định trưởng đoàn kịch - khi đó là bà Kim So Hee - là người tiếp tay cho tên "yêu râu xanh" thực hiện hành vị đồi bại của mình. Kim So Hee và giám đốc nhà hát Lee Youn Taek tạo thành một đường dây chuyên quấy rối, lạm dụng tình dục các diễn viên trẻ của đoàn kịch. Bài phỏng vấn mới đây của nữ diễn viên A càng khiến người ta rùng mình về nhân cách tồi tệ của người đàn ông lạm dụng chức quyền này.

"Việc quấy rối tình dục bắt đầu vào khoảng năm 2004 đến 2005. Ông Lee Youn Taek đã bắt ép tôi mát xa cho ông theo cách mà tôi không thể diễn tả được. Ông ấy còn nói muốn ngủ với tôi. Ông ấy luồn tay vào bên trong áo tôi để kiểm tra xem tôi lớn thế nào. Ông ấy đụng chạm vào những khu vực nhạy cảm trên người tôi bằng gậy, đũa và nói rằng điều này sẽ giúp ích cho giọng hát của tôi.

Nhưng những bậc tiền bối trong đoàn kịch khiến tôi tổn thương hơn cả. Một trong số đó chính là Kim So Hee, bà thường xuyên bảo tôi đến mát xa cho giám đốc theo yêu cầu của ông ấy. Bà Kim nói rằng bà không hề biết chuyện gì đang xảy ra và khi bà phát hiện, bà đã cố ngăn giám đốc lại. Nhưng sự thật là chính bà ấy đã chọn lựa các cô gái và đưa đến mát xa cho ông Lee. Nếu một ai đó từ chối yêu cầu, người đó sẽ bị bà Kim hành hạ bằng cách dùng khay đập vào ngực. Khi đó, bà Kim sẽ nói rằng: 'Đừng có ích kỷ như vậy. Với sự hy sinh của cô, nhiều người có thể được hưởng lợi'".

Nữ diễn viên Kim Ji Hyun sau đó cũng lên mạng xã hội tố cáo hành vi của Lee Youn Taek: "Vào năm 2005, tôi đã bị Lee hãm hiếp khi đề nghị mát xa cho ông ta. Tôi đã có thai và phải đi phá. Lee đưa tôi khoảng 2 triệu won (42 triệu đồng) và một lời xin lỗi. Sau đó khi sự việc bị lãng quên, ông ta lại tiếp tục tấn công tình dục tôi".

Ngay sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, ông Lee Youn Taek cũng mở cuộc họp báo xin lỗi sau khi bị nhiều người lên tiếng tố cáo hành vi tấn công tình dục trong quá khứ. Ông cho biết sẽ chấp nhận hình phạt cũng như chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cho hành động sai trái của mình.

Thảo Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn U.70 phải ngồi tù vì cưỡng hiếp 9 nữ diễn viên