Selma Blair đã tiết lộ hành trình chữa trị căn bệnh hiếm gặp này và gần nhất cô phải điều trị những phương pháp chữa bệnh dẫn đến rụng tóc

Selma Blair gây xúc động khi đăng ảnh đầu trọc do căn bệnh đa xơ cứng

mai huong | 26/07/2019, 09:03

Selma Blair đã tiết lộ hành trình chữa trị căn bệnh hiếm gặp này và gần nhất cô phải điều trị những phương pháp chữa bệnh dẫn đến rụng tóc

Selma Blairđược chẩn đoán mắc căn bệnh này hồi tháng 8 năm ngoái, sau nhiều năm nghĩ rằng do vụng về mà đã đánh rơi đồ đạc và vấp ngã. Khi xác định bệnh đa xơ cứngthì bệnh tình của nữ diễn viên 47 tuổiđã khá nặng. Cô buộc phải đi bộ bằng gậy, sau đó là một chiếc xe đạp đi bộ.

Vào thứ năm, Blair đã đăng một bức ảnh lên Instagram từ bên trong một phòng khám, với cái đầu trọc, dựa vào chiếc xe đạp đi bộ.

Chỉ vài giờ trước đó, cô đã đăng một bức ảnh con trai mình cắt tóc khichúc mừng con traisinh nhật. Nữ diễn tiết lộđã rơi nước mắt vì không thể dành cả ngày cho condođang trong quá trình điều trị bệnh.

Blair tiết lộ cô bịchứng rụng tóc do điều trị bệnh vàcạo đầu một tháng trước và cô sắp bước vào đợt đấu tranh mới.'Tôi đangđược chăm sóc của một đội ngũ y tá và kỹ thuật viên đáng kinh ngạc và một bác sĩ có tầm nhìn - nhữngngười tin vào sự chữa lành cho tôi. Đây là một quá trình. Tôi bị suy giảm miễn dịch trong ít nhất ba tháng tới', cô tiết lộ.

Selma Blair luôn cởi mở về sức khỏe của mình. Cô từngchia sẻ cuộc chiến với chứng rụng tóc sau sinh năm 2011. Năm ngoái, cô đã tiết lộ mình bị căn bệnhđa xơ cứng (được gọi là MS) -một tình trạng thần kinh không thể chữa được, suốt đời trong đó hệ thống miễn dịch tấn công cơ thể và gây tổn thương thần kinh cho não và tủy sống.

Các triệu chứng có thể nhẹ ở một số người, và ở những người khác thì có thểgây ra khuyết tật nghiêm trọng, đặc biệt ở những người được chẩn đoán muộn.

Nếu phát hiện sớm, chỉ cần một mũi tiêm hàng tuần hoặc thuốc hàng ngày có thể kiểm soát tình trạng này và thường ngăn ngừa khuyết tật nghiêm trọng. Nhưng nếu phát hiện muộn như trường hợp của cô thì sẽ rất khó khăn.Cô ấy bị liệt ở mặt, ảnh hưởng đến sự kiểm soát các cơ mặt và một tình trạng gọi là chứng khó thở co thắt, khiến giọng nói của cô run rẩy.

'Nó yếu liên tục và mệt mỏi,' Blair nói. Nhưng cô tin rằng sự kiên cường và tự tin của mình cũng như tình yêu cho con trai Arthur sẽ giúp cô có sức mạnh vượt qua tất cả.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Selma Blair gây xúc động khi đăng ảnh đầu trọc do căn bệnh đa xơ cứng