Sau khi thất bại tại tòa, David Beckham và nhiều ngôi sao khác tại Anh đang phải đối mặt với nguy cơ hoàn trả lại hàng trăm triệu bảng Anh tiền thuế.

David Beckham đối mặt với cáo buộc trốn thuế hàng trăm triệu bảng Anh

Chí Thiện | 31/12/2017, 08:19

Sau khi thất bại tại tòa, David Beckham và nhiều ngôi sao khác tại Anh đang phải đối mặt với nguy cơ hoàn trả lại hàng trăm triệu bảng Anh tiền thuế.

Tại Anh, các dự án phim thường được ưu ái giảm thuế kèm theo những điều kiện nhất định nhằm mục đích kích thích nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Chính vì thế, đã có rất nhiều người giàu có ở xứ sở sương mù đầu tư vào các dự án như vậy. Tuy nhiên, cơ quan Ngân sách và Hải quan Anh (HMRC) thì cho rằng đây không phải là cơ hội làm giàu chân chính mà chính là một phương pháp trốn thuế tinh vi của những kẻ lắm tiền nhiều của.

Theo The Sun, HMRC đã chính thức khởi kiện hơn 100 người có liên quan đến các công ty chuyên sản xuất phim điện ảnh với mục đích trốn thuế. Đặc biệt, trong số đó có rất nhiều diễn viên, ca sĩ và cầu thủ nổi tiếng như David Beckham, Gary Lineker, Wayne Rooney, Steven Gerard, Ant and Dec, Geri Horner và Davina McCall.

Cụ thể, David Beckham và Gary Lineker là 2 trong số 1.400 người đã đầu tư vào Ingenious –công ty đã gây quỹ sản xuất ra nhiều bộ phim thành công về mặt thương mại như Avatar, Life of Pi và Girl With a Pearl Earring. Những nhà đầu tư này (mỗi người phải bỏ ra ít nhất 100.000 bảng Anh) trở thành giám đốc của các chương trình hợp tác khác nhau, cho phép họ đưa ra yêu cầu hoàn thuế thông qua các bộ phim và từ đó giảm thiểu số tiền thuế phải chi trả.

Cựu thành viên của nhóm Spice Girls - Geri Horner - cũng nằm trong danh sách những ngôi sao bị tố cáo trốn thuế - Ảnh: The Sun

Tháng 6.2016, HMRC đã nhận được phán quyết từ tòa thu hồi lại 2/3 khoản tiền thuế bị mất trị giá khoảng 480 triệu bảng Anh. Vụ kiện này sau đó đã được đưa lên tòa án phúc thẩm. Và một lần nữa,HMRC lại thắng.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào từ những ngôi sao được The Sun liệt kê. Thế nhưng nếu những cáo buộc này là đúng thì số tiền mà họ phải trả lại cho chính phủ Anh cực kỳ lớn.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
David Beckham đối mặt với cáo buộc trốn thuế hàng trăm triệu bảng Anh