Chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Hải Phòng FC không chỉ giúp Quảng Nam FC vượt qua áp lực tâm lý sau giai đoạn khởi đầu khó khăn, mà nó còn chỉ ra bài toán nhân sự đối với HLV Hoàng Văn Phúc.

Để chinh phục đấu trường V.League, Quảng Nam FC vẫn cần có Claudecir

Nguyễn Viết | 18/04/2018, 10:49

Chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Hải Phòng FC không chỉ giúp Quảng Nam FC vượt qua áp lực tâm lý sau giai đoạn khởi đầu khó khăn, mà nó còn chỉ ra bài toán nhân sự đối với HLV Hoàng Văn Phúc.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V-League, đội bóng xứ Quảng đang cảm nhận được sức ép thật sự từ vai trò và vị thế của những nhà vô địch.

Vào lúc này,các đội thủ của họ đã nhìn thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bằng con mắt, cái nhìn khác, đó là lý do giải thích vì sau những trận đấu khai màn của Quảng Nam FC ờ đầu mùa bóng đã trở nên khó khăn hơn.

Cùng với đó, sự ồn ào giữa Claudecir và BLĐ đội bóng chủ sân Tam Kỳ ít nhiều đã có phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của họ.

Bởi ai cũng biết, ngoại binh hay nhất V-League 2017 đóng vai trò quan trọng như thế nào trong hệ thống chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc xây dựng cho đội.

Điều đó được thể hiện trong 2 trận đầu tiên trước Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng, lối chơi nhìn chung vẫn không có gì thay đổi, nhưng hàng công lại bộc lộ ra những điểm yếu khi màn thể hiện của Wander Luiz là chưa thật sự ấn tượng, do vậy BHL Quảng Nam đã quyết định “tha thứ” cho Claudecir kể từ vòng 3.

Sự có mặt trở lại của tiền đạo người Brazil phần nào đã đem lại hiệu ứng tích cực khi trong 3 trận đấu gần nhất, Quảng Nam FC đã có được 2 chiến thắng, qua đó giúp họ thoát khỏi cơn “bĩ bực” sau những khởi đầu không tốt.

Thực tế, việc có mặt Claudecir sẽ giúp Quảng Nam FC nguy hiểm hơn trong những pha tấn công, bởi khả năng di chuyển rộng, tốc độ và tì đè tốt.

Tiền đạo này luôn khiến các hậu vệ rất vất vả để truy đuổi, qua đó tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Đại Dương, Minh Tuấn hay Thanh Trung dứt điểm. từ tuyến hai

Các cầu thủ xứ Quảng thừa nhận rằng, nếu có Claudecir trong đội hình ngay từ đầu ở mùa giải năm nay, thì họ đã không gặp khó khăn nhiều đến thế, đó chính là tầm quan trọng của chân sút 28 tuổi người Brazil này.

Dẹp bỏ những bất đồng, Claudecir và Quảng Nam FC đã “trở về” với nhau, đó thật sự là điều tốt đẹp cho cả hai bên vào lúc này để hướng về một mục tiêu chung.

Nhưng xa hơn, đội bóng xứ Quảng phải tính toán lại về vấn đề nhân sự, bởi sau mùa giải năm nay, rất nhiều khả năng tiền đạo Brazil sẽ rời Tam Kỳ để thực hiện tham vọng đối với một đại gia khác.

Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai vì lúc này Claudecir và Quảng Nam FC vẫn đang thuộc về nhau để có thể viết nên câu chuyện thần kỳ ở V.League 2018.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để chinh phục đấu trường V.League, Quảng Nam FC vẫn cần có Claudecir