Qua 5 vòng đấu đã qua, Nam Định FC đang bộc lộ sự non nớt của mình trước những đối thủ tại V-League, nếu không có gì bất ngờ, chiếc vé rớt hạng gần như sẽ thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Nam Định FC: Thiếu và yếu!

Viết Định | 17/04/2018, 15:07

Qua 5 vòng đấu đã qua, Nam Định FC đang bộc lộ sự non nớt của mình trước những đối thủ tại V-League, nếu không có gì bất ngờ, chiếc vé rớt hạng gần như sẽ thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Sau vòng đấu thứ 5, Nam Định FC đang có vỏn vẹn duy nhất 1 điểm trên bảng xếp hạng với 4 trận thua liên tiếp.

Tuy nhiên, điều này không khiến cho nhiều người bất ngờ bởi trước khi mùa giải bắt đầu, đội bóng thành Nam là ứng cử viên được “điểm mặt đặt tên” cho suất xuống hạng ở V-League 2018.

Sự khởi đầu không tốt của Nam Định có rất nhiều lý do, nhưng lý do đáng nói nhất nằm ở lực lượng, bởi dàn nội binh HLV Nguyễn Văn Sỹ đang có trong tay được đánh giá là chỉ ở mức trung bình so với mặt bằng chung của V-League.

Cùng với đó, việc không được cọ xát với cầu thủ ngoại tại hạng Nhất đã khiến họ thiếu kinh nghiệm trong nhiệm vụ “bắt tây” và bị qua mặt dễ dàng:

“Ở thời điểm hiện tại Nam Định chỉ có cầu thủ trung bình và trung bình kém, để đội bóng mạnh mẽ và phát triển hơn nữa chúng tôi phải tự nỗ lực và cùng nhau phấn đấu. Chính các em cũng hiểu được môi trường V-League khắc nghiệt hơn rất nhiều so với hạng nhất”, HLV Văn Sỹ nói về đội bóng của mình.

Trong khi đó, ngoại binh cũng không khá hơn là mấy khi màn thể hiện của Henry lẫn Benjamin đang để nỗi lại thất vọng lớn.

Điều này khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng phải lên tiếng thừa nhận và đang chuẩn bị phương án thay đổi để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về:

"Để có thể tăng tốc ở giai đoạn lượt về, chắc chắn Nam Định sẽ có những sự thay đổi lớn về mặt nhân sự, đặc biệt là ở vị trí của các ngoại binh trong thời gian tới. Chúng tôi từ bây giờ đã có phương án thay thế trong giai đoạn lượt về".

Nhưng đó là công việc sau 8 vòng đấu nữa, trước mắt Nam Định FC sẽ là những trận đấu khó khăn khi phải gặp các đội bóng được đánh giá rất cao như Than Quảng Ninh, SLNA, Hà Nội, Quảng Nam…

Vì thế, mục tiêu thiết thực nhất đối với đội bóng thành Nam là tích lũy điểm số trong từng trận đấu để làm tiền đề cho sự thay đổi tại lượt về.

1 điểm cũng là rất quan trọng đối với họ ở hiện tại. Vấn đề của Nam Định không phải nằm ở HLV Nguyễn Văn Sỹ hay lối chơi mà nằm ở tinh thần và thái độ thi đấu.

Nếu ra sân với hơn 100% quyết tâm ở chặng đường còn lại thì đội bóng thành Nam mới có thể mơ về chiếc vé play-off và xa hơn là trụ hạng.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định FC: Thiếu và yếu!