Cuộc săn lùng người quản lý tuyển quốc gia Thái Lan được tiến hành sau khi Hiệp hội Bóng đá nước này quyết định chia tay với nhà cầm quân 59 tuổi người Serbia. Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc đang chuẩn bị đàm phán với FA để ngồi vào ghế nóng.

Để Việt Nam vượt mặt ở AFF và Asian Cup, Thái Lan mời gọi 'Mourinho châu Á'?

Quốc Cường | 02/02/2019, 20:16

Cuộc săn lùng người quản lý tuyển quốc gia Thái Lan được tiến hành sau khi Hiệp hội Bóng đá nước này quyết định chia tay với nhà cầm quân 59 tuổi người Serbia. Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc đang chuẩn bị đàm phán với FA để ngồi vào ghế nóng.

Vào tháng 4.2017, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FA) đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV tuyển Ghana, Milovan Rajevac làm người đẫn dắt đội tuyển Quốc gia để chuẩn bị cho hai chiến dịch AFF và Asian Cup.

Tuy nhiên, dưới triều đại của nhà cầm quân người Serbia, người Thái đã thất bại đầy cay đắng trong việc bảo vệ cúp vàng AFF hồi cuối năm rồi. Họ cay đắng nhìn Việt Nam lên ngôi vương.

Thái Lan trắng tay ở giải đấu lớn nhất khu vực ĐNA nơi mà “Voi chiến” từng hùng cứ với 4 lần vô địch đã là một nỗi buồn khó quên.

Sau thất bại này, FA đã đặt hết niềm tin và hy vọng vào chiến dịch Asian Cup. Thế nhưng việc thất trận với tỷ số đậm đà 4-1 trong ngày đầu ra quân của đội bóng xứ Chùa vàng đã khiến họ có nguy cơ chia tay giải đấu lục địa khi chưa hết vòng bảng.

Trong một nỗ lực lấy lại hình ảnh, vị thế cũng như cứu vãn tuyển Thái, FA đã ra quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac sau gần hai năm kể từ khi tiếp nhận công việc.

Để tiếp tục cho chiến dịch ở đấu trường châu lục, FA bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyadthai làm HLV tạm quyền. Nhưng một thất bại 2-1 trước Trung Quốc ở vòng 16 đội đã chứng kiến ​​họ bị loại khỏi Asian Cup.

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, khu vực châu Á, Hiệp hội Bóng đá Thái đã tuyên bố tìm kiếm một HLV phù hợp với trình độ tuyển quốc gia.

Trong bối cảnh đó, công ty Global Bridge Coria đã môi giới cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong. Nhà cầm quân 48 tuổi này đã từng đẫn dắt những “chiến binh Taegeuk” đánh bại đội bóng vô địch thế giới năm 2014, tuyển Đức 2-0 tại kỳ World Cup vừa qua trên đất Nga.

Thông qua người đại diện, chiến lược gia được mệnh danh là “Mourinho châu Á” đã bày tỏ ý muốn làm việc cùng tuyển Thái Lan với tư cách là HLV trưởng.

Theo một báo cáo từ tờ thể thao danh tiếng và uy tín nhất Thái Lan cho biết. Ông Kang Yi, người đại diện của Shin Tae-young, tiết lộ câu chuyện:

"Shin Tae Yong quan tâm đến việc trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Trong quá khứ nhà cầm quân 49 tuổi người Hàn cũng đã có nghiên cứu về tình hình cũng như lối chơi và chiến thuật của tuyển Thái.

Dựa vào thực lực cùng sự phát triển trong 7-8 năm qua của đội bóng xứ Chùa vàng, ông Shin tự tin rằng mình có thể dùng kinh nghiệmđể giúp nâng cao trình độ của các vận động viên Thái Lan nhằm mục đích trong vòng loại World Cup của khu vực châu Á cũng như Olympic Tokyo tới đây trên đất Nhật”.

FA hiện chưa có câu trả lời chính thức nhưng theo một nguồn tin đáng tin cậy thì Hiệp hội Bóng đá Thái Lan sẽ đưa ra quyết định trong tuần tới.

Shin Tae-yong là cựu tiền vệ tuyển Hàn Quốc, ông có 23 lần khoác áo tuyển quốc gia và ghi được 3 bàn thắng. Từ 2008 đến 2012, Shin là người quản lý của Seongnam Ilhwa Chunma và giúp CLB này giành chức vô địch AFC Champions League 2010.

Vào ngày 10 tháng 2 năm 2015, Shin được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển U.23 Hàn Quốc.

Đến tháng 6 năm 2017, nhà cầm quân sinh năm 1970 trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc sau khi cựu huấn luyện viên trưởng Uli Stielike bị sa thải.

Mặc dù có hai trận hòa không bàn thắng, đội tuyển Hàn Quốc dưới quyền Shin đã bị loại sớm khỏi FIFA World Cup 2018 tại Nga vừa qua.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Việt Nam vượt mặt ở AFF và Asian Cup, Thái Lan mời gọi 'Mourinho châu Á'?