Đô thị thông minh này sẽ có quy mô 271,82 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.348 tỉ đồng (tương đương 4,138 tỷ USD).

Đề xuất xây đô thị thông minh hơn 4 tỷ USD gần cầu Nhật Tân

tuyetnhung | 03/05/2018, 16:22

Đô thị thông minh này sẽ có quy mô 271,82 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.348 tỉ đồng (tương đương 4,138 tỷ USD).

UBND TP.Hà Nội vừa nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị thực hiện dự án đầu tư thành phố thông minh của các nhà đầu tư Việt Nam - Nhật Bản. Theo đó, dự án có sự tham gia của các nhà đầu tư là: Công ty cổ phần Tập đoàn BRG, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Cường, Công ty TNHH Motor NA Việt Nam,Công ty CP Dịch vụ và kinh doanh Bất động sản Hà Nội. Nhà đầu tư Nhật Bản là Sumitomo Corporation.

Quy mô dự án là 271,82 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc thuộc huyện Đông Anh với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.348 tỉ đồng (tương đương 4,138 tỉ USD). Trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 14.260 tỉ đồng (tương đương 625,4 triệu USD). Riêng nhà đầu tư Sumitomo góp 50%, còn lại là các nhà đầu tư Việt Nam.

Các nhà đầu tư đề xuất thành lập 5 công ty để thực hiện 5 dự án thành phần, dự kiến khởi công vào năm 2018, kết thúc năm 2030, vớithời gian hoạt động 50 năm. Dự án thành phần số 1sẽ có quy mô hơn 73 ha, sẽ thực hiện từ năm 2018 đến 2030 với tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỉ đồng. 4 dự án thành phần còn lại sẽ lần lượt được triển khai sau đó.

Dự án này sẽ là một khu đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để ứng dụng công nghệ thông tin vào vận hành, quản lý khu đô thị xanh. Thành phố thông minh này sẽ có lõi chính là ga cuối của tuyến đường sắt đô thị số 2.

Trước đó vào tháng 6.2017, thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân -Nội Bài đã được ký kết giữa UBND TP.Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thỏa thuận nhằm mục tiêu xây dựng một thành phố thông minh hiện đại vào hàng bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất xây đô thị thông minh hơn 4 tỷ USD gần cầu Nhật Tân