Tại Liên hoan phim Cannes năm nay, hai bộ phim Hàn Quốc - "Decision to Leave" và "Broker" sẽ tranh giải Cành cọ vàng.

'Decision to Leave' hay 'Broker' sẽ được vinh danh tại Cannes?

Đan Thuỳ | 25/05/2022, 11:20

Tại Liên hoan phim Cannes năm nay, hai bộ phim Hàn Quốc - "Decision to Leave" và "Broker" sẽ tranh giải Cành cọ vàng.

Đây là lần đầu tiên có 2 phim Hàn Quốc được mời tham gia tranh giải Cành cọ vàng kể từ năm 2017. Trong lần gần nhất, Hàn Quốc có 2 phim lọt vào danh sách của Cannes là Okja của Bong Joon-ho và The Day After của Hong Sang-soo. Vì vậy, nhiều người hy vọng ít nhất một trong 2 ứng cử viên năm nay sẽ được trao giải tại liên hoan phim danh giá nhất thế giới. 

Tại Cannes năm nay, Decision to Leave là bộ phim trở lại đầu tiên của đạo diễn Park Chan-wook sau 6 năm ông làm bộ phim kinh dị tâm lý The Handmaiden vào năm 2016. 

Phim kể về một thám tử (Park Hae Il) điều tra cái chết của một người đàn ông bị rơi từ một đỉnh núi xuống. Vợ của người đàn ông bị chết (Thang Duy) là nghi phạm chính. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, nam nhân viên điều tra đã phải lòng người vợ ấy. 

Những phim trước đây của Park Chan-wook từng được gọi tên tại Cannes đều là những tác phẩm gây sốc, khó xem như Oldboy (2003, thắng giải Grand Prix), Thirst (2009, thắng giải của Ban giám khảo - Jury Prize) và The Handmaiden (2016, nhận đề cử hạng mục dành cho phim đồng tính). Cả 3 phim này đều được đề cử giải Cành cọ vàng nhưng đều trượt.

0e2e37728f0ae749628e7c9caf156680cfc8557e-750x400.jpeg
 Cảnh trong phim Decision to Leave - Ảnh: Internet

Park cho biết bộ phim lấy cảm hứng từ cách làm việc bài bản của cảnh sát trong cuốn sách kinh dị tội phạm Martin Beck của Thụy Điển. "Đó là điều tôi muốn thể hiện trong một bộ phim. Tôi không phải là người lãng mạn, nhưng tôi rất quan tâm đến việc thể hiện cảm xúc", đạo diễn Park nói.

Đối trọng với Decision to Leave tại Cannes năm nay là Broker do đạo diễn người Nhật Kore-eda viết kịch bản và đạo diễn nhưng do các công ty Hàn Quốc, trong đó có CJ ENM, sản xuất, đầu tư và phân phối. Phim có sự tham gia của các diễn viên Hàn Quốc, gồm cả Song Kang-ho của Parasite.

Broker là câu chuyện về hành trình đi tìm một gia đình mới cho đứa trẻ bị bỏ lại trong “chiếc hộp em bé”. Sang-hyun (Song Kang-ho) là chủ một cửa tiệm giặt ủi ngập đầu trong nợ nần. Ngoài công việc chính, ông còn làm người môi giới, thuật ngữ dùng để chỉ người “trung chuyển” những em bé bị bỏ rơi trong những chiếc hộp tới được gia đình mới.

1651113313-20220427-broker.jpeg
Cảnh phim Broker - Ảnh: Internet

Đây là bộ phim đánh dấu lần thứ 8 Kore-eda đến Cannes, bao gồm cả Shoplifters, tác phẩm đoạt Cành cọ vàng năm 2018. 

Ngoài hai đại diện trên thì Hunt - tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn của nam tài tử Squid Games Lee Jung Jae cũng được bố trí suất chiếu nửa đêm tại LHP Cannes. Sau thành công của Squid Games, danh tiếng của nam diễn viên dần phổ biến hơn ở thị trường ngoài nước. Ngoài là đạo diễn, anh cũng đảm nhận vai trò biên kịch, nhà sản xuất và thủ vai chính cho dự án này.

anh-chup-man-hinh-2022-05-25-luc-10.33.01.png
Nam tài tử Lee Jung Jae - Ảnh: Internet

Liên hoan phim Cannes 2022 diễn ra từ ngày 17 - 28.5 tại Pháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Decision to Leave' hay 'Broker' sẽ được vinh danh tại Cannes?