Tối 22.4, hàng ngàn người đã có mặt tại khu vực xung quanh sân khấu chính đặt tại hồ Bán Nguyệt (quận 7) trong đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn' đầu tiên diễn ra tại TP.HCM trước khi có mặt tại Huế (1.5.2016).

Đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn' tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

23/04/2016, 12:27

Tối 22.4, hàng ngàn người đã có mặt tại khu vực xung quanh sân khấu chính đặt tại hồ Bán Nguyệt (quận 7) trong đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn' đầu tiên diễn ra tại TP.HCM trước khi có mặt tại Huế (1.5.2016).

Lễ kỷ niệm 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2016) đã trôi qua gần 1 tháng, nhưng người yêu nhạc Trịnh vẫn có mặt đông đủ tại đêm nhạc Nối vòng tay lớn do chính những người thân trong gia đình ông, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tổ chức.

Đúng với tên gọi Nối vòng tay lớn, hàng trăm ngọn nến được thắp sáng khắp dưới sân khấu làm cho đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lung linh huyền ảo. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn cuốn hút khán giả ở mọi lứa tuổi, mọi miền quê hương, và thậm chí đâu đó xen lẫn vào đám đông là những người ngoại quốc đến gần với nhau hơn.

26 tác phẩm xuyên suốt chủ đề Nối vòng tay lớn như: Hãy yêu nhau đi, Tôi ru em ngủ, Bốn mùa thay lá, Rồi như đá ngây ngô, Tình nhớ, Này em có nhớ, Như một lời chia tay, Xin cho tôi, Xin mặt trời ngủ yêu, Phôi pha, Một cõi đi về, Mưa hồng,... lần lượt được tái hiện vừa quen vừa mới với sự hỗ trợ âm nhạc của Hoài Sa.

Những giọng hát quen thuộc như Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Trịnh Vĩnh Trinh,.... cùng tiếng kèn Saxphone Trần Mạnh Tuấn, Pianist Tuấn Mạnh,... tựa như một điều không thể thiếu trong đêm nhạc tưởng Trịnh Công Sơn từ nhiều năm qua.

Hàng trăm ngọn nến hoa đăng được thắp sáng khắp dưới sân khấu trung tâm.

Vẫn như hơn 1 thập niên qua, mỗi đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn hàng năm sân khấu luôn tối giản hết mức có thể. Nhưng có lẽ không khoa trương khi nói âm nhạc Trịnh Công Sơn không cần một sân khấu lớn, một hệ thống âm thanh ánh sáng phụ trợ hoành tráng nhưng vẫn đầy sức hấp dẫn, cuốn hút trái tim của hàng trăm ngàn khán giả có mặt tại chương trình tưởng niệm ông.

Đêm nhạc cũng thăng hoa hơn khi phía dưới sân khấu, chốc chốc vang tiếng hát đồng lòng của khán giả hòa quyện cùng tiếng nhạc làm cho chính những ca sĩ thể hiện càng thăng hoa cảm xúc hơn.

Tiếng hát của Tùng Dương và NSƯT Thanh Lam luôn thăng hoa và mang đến cho nhạc Trịnh "đầy lửa".
Trần Thu Hà lần hiếm hoi trở lại sân khấu tưởng nhớ Trịnh Công Sơn sau nhiều năm định cư tại Mỹ.
Hai giọng ca Hồng Nhung, Quang Dũng
Tiếng kèn Saxophone của Trần Mạnh Tuấn với những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn đã trở nên quen thuộc không thể thiếu đối với khán giả.
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn người đứng ra 15 năm nay tổ chức các đêm nhạc tưởng niệm người anh quá cố.
Khoảnh khắc xúc động khi tiếng hát của dàn hợp xướng quện cùng tiếng hát của khán giả.
Khán giả đến với đêm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đâu đó lẫn vào những người nước ngoài.
Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn "Nối vòng tay lớn" sẽ tiếp tục có mặt tại quê hương của nhạc sĩ, thành phố Huế vào ngày 1.5.2016.

Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn' tưởng nhớ Trịnh Công Sơn