Gần đây có rất nhiều hình ảnh không đẹp về những du khách Trung Quốc khi đi du lịch ở nước ngoài được đăng tải trên các trang mạng.

Đến khổ vì du khách Trung Quốc

Tong hop | 16/04/2016, 11:51

Gần đây có rất nhiều hình ảnh không đẹp về những du khách Trung Quốc khi đi du lịch ở nước ngoài được đăng tải trên các trang mạng.

Khách du lịch Trung Quốc là đối tượng tiềm năng cho ngành du lịch trên toàn thế giới với khoảng 100 triệu khách đi du lịch nước ngoài hàng năm. Nhưng bên cạnh nguồn lợi mà du lịch các nước sở tại thu được thì có không ít những phiền toái mà khách du lịch Trung Quốc mang tới.

Năm 2013, một du khách Trung Quốc 15 tuổi gây xôn xao dư luận thế giới khi vẽ bậy lên lên tượng đá ở một ngôi đền Ai Cập 3.500 năm tuổi. Cha mẹ cậu bé này sau đó phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Ở Hong Kong, làn sóng phản đối du khách Trung Quốc leo thang sau vụ một cặp vợ chồng người Trung Quốc cho con 2 tuổi ị bậy ngay trên đường phố. Năm 2013, một nhóm du khách Trung Quốc ăn trộm thìa dĩa làm bằng thép không gỉ trên một chuyến bay của Singapore Airlines. Dù bị phát hiện nhưng họ không chịu trả lại.

Ngày 15.12.2014, một nhóm bốn du khách Trung Quốc đã làm loạn chuyến bay của hãng Thai Airways chỉ vì không được ngồi cạnh nhau. Một người phụ nữ trong nhóm ném tô mì nóng vào mặt một tiếp viên hàng không. Một người đàn ông trong nhóm thậm chí đe dọa sẽ đánh bom chuyến bay.

Ngày 12.2 vừa qua, một vụ ẩu đả của hai phụ nữ Trung Quốc chỉ vì đụng phải xe đẩy hành lý tại sân bay quốc tế Narita, Tokyo đã được ghi hình và chiếu trên bản tin của All Nippon News (ANN) ngày 15.2 và trang tin của hàng không Trung Quốc vào 22.2.

Sân bay quốc tế Narita, nơi hai du khách Trung Quốc ẩu đả

Với những người Nhật Bản, cây anh đào là một biểu tượng của đất nước Mặt trời mọc, vậy mà du khách Trung Quốc đã có những hành động đáng xấu hổ khi trèo lên cây anh đào hay túm lấy cành cây khiến cánh hoa anh đào rụng để có một bức hình đẹp.

Truyền hình Nhật Bản đã phát những hình ảnh về hành vi đáng xấu hổ của một số du khách Trung Quốc, gọi đó là “phong cách ngắm hoa kiểu Trung”, đồng thời gợi ý việc thành lập một khu vực đặc biệt chỉ dành cho khách đại lục.

Chính vì những hành động kém văn minh này, truyền thông Nhật Bản đang kêu gọi nên có khu vực du lịch riêng dành cho du khách Trung Quốc

Hành vi đáng xấu hổ của họ một lần nữa được ghi lại tại một buổi ăn buffet miễn phí có du khách Trung Quốc tham gia tại một nhà hàng ở Thái Lan và được trang báo điện tử Shanghaiist phản ánh vào ngày 18.3 vừa qua. Trong đoạn clip dài 30 giây có thể thấy rõ những hành động vơ vét thức ăn như … ăn cướp của những thực khách nhìn rất lịch sự.

Họ chen lấn và giành giựt nhau khi ăn buffet

Nếu những du khách Trung Quốc hiểu được rằng việc mình đi du lịch đến một đất nước khác cũng là đại diện cho đất nước mình trên đường du lịch thì đã không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Không biết những hành vi này có phải bắt nguồn từ thói quen hay không, theo như chia sẻ của chủ tiệm vải trên đường Nguyễn Duy Hiệu ở Hội An thì rất dễ nhận ra khách Trung Quốc so với khách các nước khác bởi họ luôn - cái miệng đi trước. Khách phương Tây hễ thấy người Trung Quốc vào cửa hàng là bỏ đi luôn.

Người đại diện Hội quán Triều Châu trên đường Nguyễn Duy Hiệu cũng cho biết khách Trung Quốc thường mang thức ăn vào hội quán ăn uống và nói chuyện, trêu đùa mất trật tự khiến du khách các nước khác khó chịu.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng thể hiện sự bất bình trước hành động của những người đồng hương với bình luận: “Đồng bào của chúng ta thật đáng kinh ngạc. Trước kia, họ chỉ làm ta mất mặt trong nước, giờ thì còn ra cả nước ngoài nữa”.

Không chỉ thể hiện hành vi thiếu văn minh ở nước ngoài mà ngay cả trong nước, ý thức của người Trung Quốc cũng rất kém.

Rửa chân ở hồ phun nước

Theo People's Daily, trong dịp hoa đào nở ở thành phố Nam Kinh, rất nhiều người dân leo lên cây hoa đào để chụp ảnh và cả những người dùng sức rung cây, đạp vào thân cây để cây đào rụng cánh hoa xuống nhằm... chụp ảnh cho lãng mạn.

Trèo lên cây hoa anh đào để rung, lắc

Tại một số địa điểm ngắm hoa khác ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam cũng bắt gặp tình trạng tương tự khiến báo giới và giới chức địa phương khá đau đầu. Hàng chục nghìn du khách đổ về các điểm ngắm hoa, lại không được ban quản lý địa phương hướng dẫn, kiểm soát chặt chẽ đang ngang nhiên thực hiện các hành vi phá hoại cảnh quan của công chỉ để mua vui cho bản thân mình.

Theo trang Sina, 2 con công trong sở thú Vân Nam, Côn Minh, tỉnh Vân Nam có thể đã chết vì sốc vào ngày 12.2 sau khi bị du khách bắt chụp hình và nhổ lông.

Năm ngoái, dư luận Trung Quốc đã phẫn nộ trước các hình ảnh ghi lại việc nhiều nam du khách nước này sờ vào ngực bức tượng khỏa thân bằng bạch ngọc của Dương Quý Phi ở Hoa Thanh Trì, thuộc thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Và có những hành động vô cùng kiếm nhã

Hành vi phản cảm, ứng xử thiếu phép lịch sự của du khách Trung Quốc khi đi du lịch là một trong những vấn đề khiến chính phủ nước này đau đầu tìm cách giải quyết. Vài vị khách đã bị công khai tên tuổi trong bản "danh sách đen" của chính phủ, trong đó có người phụ nữ hất mì và nước nóng vào tiếp viên hãng AirAsia hay vị khách dọa làm nổ tung máy bay chặng Bangkok - Nam Kinh.

Theo Depplus/Vntinnhanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến khổ vì du khách Trung Quốc