Ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4, 1.5 năm nay khá gần nhau nên trong thời điểm này, các công ty du lịch đã tung ra thị trường những tour du lịch hấp dẫn phục vụ thị hiếu của khách du lịch.

Phong phú tour du lịch phục vụ ngày lễ 30.4

Thu Anh | 15/04/2016, 10:40

Ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4, 1.5 năm nay khá gần nhau nên trong thời điểm này, các công ty du lịch đã tung ra thị trường những tour du lịch hấp dẫn phục vụ thị hiếu của khách du lịch.

Tour ngắn ngày lên ngôi

Với thời gian nghỉ lễ không quá dài nên xu hướng năm nay khách hàng chọn chương trình tour ngắn ngày với các tuyến du lịch trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á là chủ yếu.

Chị Nguyễn Hà Thu (phố Đặng Văn Ngữ) chia sẻ: “Dù thời gian nghỉ không dài nhưng gia đình vẫn cố gắng đưa các cháu đi chơi gần để thay đổi không khí. Năm nay, gia đình tôi chọn tour đi 3 ngày và điểm đến không quá xa để tránh sự mệt mỏi cho các cháu nhỏ”.

Đồng quan điểm với chị Thu, anh Ngọc Trung (Cầu Giấy) cũng cho rằng, việc lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày vào dịp lễ như thế này rất phù hợp với gia đình, đi du lịch cũng không bị quá mệt vì thời gian eo hẹp nhưng vẫn tận hưởng được kì nghỉ.

Đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, các công ty du lịch đã lên lịch trình, thiết kế tour phù hợp với những điểm đến phong phú trong và ngoài nước với thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái.

Khảo sát tại một số công ty du lịch cho thấy, trong nước, các điểm đến như Hạ Long, Phúc Quốc, đến các điểm miền Tây sông nước đang rất thu hút đông đảo lượng khách tham khảo.

Tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Huế... tiếp tục là các tuyến điểm được đông khách đăng ký. Ngoài ra, các điểm đến tại khu vực Đông và Tây bắc cũng được ưa chuộng với điểm nhấn là tour Sơn La - Điện Biên với lễ hội hoa ban kéo dài đến hết tháng 4 năm nay.

Về thị trường nước ngoài, các tour hút khách tập trung tại các nước như Hàn Quốc (5 ngày), Nhật Bản (4 ngày)…. Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp (9 ngày),….

Để tận hưởng kì nghỉ an toàn

Trao đổi với Báo điện tử Một thế giới, bà Nguyễn Hoài Thu- PGĐ Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói: “Để chọn tour du lịch phục vụ dịp lễ 30.5, 1.5 thì sau Tết âm lịch là đã có rất nhiều người quan tâm và rục rịch tìm hiểu. Với những khách có quyết định sớm sẽ có lợi thế hơn trong giá thành vànhiều khâu thủ tục khác.”.

Cũng theo bà Hoài Thu, nếu du khách mua tour sát dịp 30.4 thì đa phần mức giá sẽ tăng lên, càng gần ngày lễ mức giá tour càng cao. Với xu hướng của khách du lịch hiện nay khi muốn đi nghỉ vào dịp lễ thì nên có kế hoạch cụ thể, lựa chọn những chương trình du lịch từsớm.

Trong dịp lễ lớn, thời gian nghỉ tập trung chủ yếu vào ngày cuối tuần, nhu cầu đi du lịch, đi nghỉ dưỡng của người dân ngày một tăng đồng nghĩa với việc các điểm đến gần dườngnhư quá tải và du khách có nguy cơ bị “chặt chém” trong các dịch vụ du lịch.

Nói về vấn đề này, bà Hoài Thu nhấn mạnh: “Khi khách đã chọn mua tour trọn gói của các công ty du lịch uy tín thì đã bao gồm đầy đủ chương trình nên sẽ tránh được tình trạng ép giá”.

Đồng thời, đại diện Saigontourist cũng khuyến cáo khách du lịch, trong quá trình đi tour hãy thận trọng khi mua sắm và nên tránh tình trạng bỏ tour đi ăn bên ngoài sẽ không đảm bảo vệ sinh, mất an toàn ảnh hưởng tới quá trình vui chơi của khách. Thay vào đó, du khách nên đi theo lộ trình trong tour định sẵn để tránh những sự cố bên ngoài, đảm bảo cho sức khỏe, sự an toàn của du khách trong suốt hành trình.

Thu Anh
Bài liên quan
TP.HCM phát triển mạnh du lịch đường thủy
Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn TP năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú tour du lịch phục vụ ngày lễ 30.4